Cryptocurrency vẫn là tài sản có hiệu suất tốt nhất trong năm 2019

Cryptocurrency vẫn là tài sản có hiệu suất tốt nhất trong năm 2019 - Syndicator
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Thời điểm kết thúc năm 2019 và cũng là thời điểm kết thúc một thập kỷ, tiền mã hóa lại một lần nữa chứng minh được khả năng vượt trội của mình so với các loại tài sản còn lại.

Dẫu cho khối lượng giao dịch và giá cả đã sụt giảm đáng kể sau thời điểm tăng trưởng kỷ lục vào cuối năm 2017. Vốn hóa của thị trường tiền mã hóa vẫn đã trải qua một năm phi thường, và đây vẫn là một trong những kênh đầu tư đạt được sự tăng trưởng lớn nhất trong thập kỷ.

Được xem là lớp tài sản hàng đầu thế giới về hiệu suất hàng năm, tiền mã hóa đã có sự tăng trưởng còn lớn hơn lợi nhuận hàng năm của thị trường chứng khoán, hàng hóa và trái phiếu Mỹ trong năm 2019.

Ryan Alfred, Chủ tịch và đồng sáng lập Dữ liệu Tài sản Kỹ thuật số cho biết các tài sản tiền mã hóa có vốn hóa lớn đạt được lợi nhuận cao đáng kể so với các thị trường truyền thống trong năm nay.

Hãy cùng nhìn lại hiệu suất của mười loại vốn hóa lớn nhất ( Bitwise 10 ) so với các loại tài sản lớn khác, chúng ta có thể thấy được điểm nhấn rất rõ của nó, ông Alfred Alfred nói.

So sánh giữa tiền mã hóa với tài sản truyền thống

so sành với tài sản truyền thống
Nguồn: Digital Asset Data

Ở biểu đồ được nghiên cứu bởi Digital Asset Data, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được sự tăng trưởng đáng ngạc nhiên của 10 đồng tiền mã hóa hàng đầu so với các loại tài sản khác như vàng, dầu mỏ và chứng khoán.

Dĩ nhiên là không phải top 10 đồng này đều tăng mạnh. Vào tháng 2, top 10 đồng này đã giảm khá mạnh, nằm dưới tất cả các tài sản truyền thống khác về lợi tức đầu tư. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi một cách đáng ngạc nhiên từ tháng 3, và tới giữa năm thì tiền mã hóa đã vượt xa các loại tài sản còn lại.

Mặc dù khoảng cách đã bị thu hẹp lại do cổ phiếu, trái phiếu và hàng hóa đã bắt đầu tăng trở lại, nhưng cũng không thể thay đổi một điều là tiền mã hóa vẫn vượt trội so với phần còn lại khi thời điểm kết thúc năm 2019 đã gần kề.

Phần lớn của sự tăng trưởng này là nhờ BTC. Tiền mã hóa đầu tiên trên thế giới hiện tăng 100% kể từ đầu năm. Trong khi đó, ETH, tiền mã hóa lớn thứ hai thế giới tăng 35% tính từ đầu năm đến nay, mặc dù XRP giảm 25% so với cùng thời điểm đầu năm.

Bức tranh tổng thể: Câu chuyện thành công của Crypto

Vào khoảng trước khi bắt đầu thập kỷ mới, thế giới đang đứng trước một cuộc khủng hoảng tài chính. Kể từ đó, chứng khoán đã bắt đầu đà tăng trở lại. Từ tháng 3 năm 2009, thị trường đã giảm xuống mức thấp, S&P 500 đã đạt được mức tăng đáng kể 369%. Tương tự, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones cũng đã có những chuyển biến tốt, tăng 326% trong cùng khoảng thời gian đó.

tài sản mới
Bitcoin Price Index

Tuy nhiên, tất cả mọi con số này không có nghĩa lý gì với BTC cả, BTC đã tăng trưởng tới con số vô cùng khủng khiếp 12.000.000% (bạn không nhìn nhầm đâu) chỉ trong vòng chưa tới một năm. Bắt đầu từ tháng 3 năm 2010. Khi mà giá của 1 BTC lúc đó chỉ là 0.05 USD (dữ liệu được lấy từ Messari)

Thành công của Crypto có thể được tính ở các đặc điểm dễ dàng nhận thấy nhất là: tính biến động và thanh khoản cao, cho phép người tham gia thị trường giao dịch nhanh chóng và dễ dàng giữa các loại tiền kỹ thuật số và fiat.

Lorenzo Pellegrino, CEO của Skril, một nền tảng thanh toán xuyên biên giới sử dụng tiền mã hóa, cho biết: Các tài sản kỹ thuật số giống như một thị trường non trẻ. Vì giá cả biến động một cách điên cuồng nên dẫn đến một điều lớp tài sản này vượt trội hơn tất cả các loại khác dựa trên tâm lý bất hợp lý và rào cản thấp để tham gia vào.

Sau khi trưởng thành (tiền mã hóa), chúng ta sẽ bắt đầu thấy sự gia tăng ổn định và các nguyên tắc cơ bản cốt lõi sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Nguồn: Coindesk.com – Tổng hợp và biên tập bởi Syndicator Team
Group giao lưu và thảo luận: https://www.fb.com/groups/BinanciansVietnam

Tác giả

Theo dõi Syndicator tại