CEO của Pantera cho rằng 42,000$ là giá Bitcoin vào cuối năm 2019

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
CEO của Pantera cho rằng 42,000$ là giá Bitcoin vào cuối năm 2019 - 'Một cú đánh tốt'

Trong một bài gần đây trên podcast Unchained của Laura Shin đã phỏng vấn Dan Morehead và Joey Krug của Pantera Capital – một quỹ đầu tư tập trung vào tiền điện tử và blockchain được thành lập vào năm 2013 – dự đoán giá Bitcoin vào cuối năm 2019 sẽ đạt ngưỡng 42,000$.

Trong cuộc phỏng vấn, Morehead đã nhận xét tiềm năng trong tương lai của giá bitcoin khi trả lời câu hỏi liên quan đến ngành blockchain và tiền điện tử ngày nay trong vòng đời chung của nó. Trong bài trả lời của mình, Morehead đã chỉ ra một mức giá tiềm năng lên đến 356,000$ trong vòng ba năm dựa trên các xu hướng chuyển động giá của Bitcoin trong quá khứ theo thang logarit.

 Biểu đồ lịch sử giá trị Bitcoin theo thang logarit.
Biểu đồ lịch sử giá trị Bitcoin theo thang logarit. COIN METRICS

Thuật toán của Morehead cũng chỉ ra rằng giá bitcoin 42,000$ vào cuối năm 2019 là điều có thể xảy ra. Cần lưu ý rằng công ty tiền điện tử SFOX cũng vừa cho ra mắt một nghiên cứu mà có thể chỉ ra một động thái tăng giá cho Bitcoin trong kì nghỉ lễ cuối năm nay. Ngoài ra, công ty nghiên cứu tài sản kỹ thuật số Delphi mới đây đã phát hành một báo cáo cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư nhỏ lẻ xung quanh Bitcoin đã trở lại vào năm 2019 như thế nào.

Đồ thị Hype Cycles của Bitcoin

Khi được hỏi về toàn bộ giai đoạn phát triển của thế giới tiền điện tử nói chung, Morehead lần đầu tiên chỉ ra Hype Cycles của Gartner, đây là một phương pháp diễn giải các mức độ phát triển có thể xảy ra xung quanh các công nghệ mới.

“Một hạt nhân nhỏ của một thứ gì đó rất quan trọng khiến mọi người phát cuồng về Bitcoin và sau đó là sự thất vọng xảy ra. Và chúng tôi đã trải qua hai trong số những chu kỳ đó trong sáu năm mà chúng tôi đã đầu tư vào nó”, Morehead nói.

Morehead nói thêm rằng điều quan trọng cần nhớ là: theo quan điểm của ông, Bitcoin và các công nghệ xung quanh nó là một dự án sẽ mất đến hai thập kỷ để phát triển ra và tính từ thời điểm này chúng tôi chỉ còn mười năm nữa.

“Chúng tôi vẫn còn mười năm nữa để đi trước khi điều này hoàn toàn được bổ sung đầy đủ”

Mặc dù ông không tin rằng giá Bitcoin là một đại diện tuyệt vời cho sự phát triển của công nghệ blockchain nói chung, Morehead đã chỉ ra rằng giá luôn có xu hướng tăng lên khi thu nhỏ hơn một năm.

“Nếu bạn từng quay lại và thu nhỏ ống kính của mình hơn một năm, Bitcoin như một đại diện cho ngành công nghiệp luôn đi lên”, Morehead đã nói

Theo Morehead, quỹ của Pantera chỉ có một năm giảm trong sáu năm tồn tại và chỉ có một năm mà mức thấp năm đó của Bitcoin thấp hơn mức thấp của năm trước.

“Chúng tôi luôn cố gắng xem xét từ ba đến năm năm và suy nghĩ về việc ngành công nghiệp sẽ ở đâu thay vì lo lắng về các giai đoạn bùng nổ của bong bóng và sau đó là sự đóng băng cho tiền điện tử nơi mọi người nghĩ rằng nó sẽ không bao giờ hoạt động”, Morehead cho biết thêm.

Giá Bitcoin sẽ đi về đâu kể từ bây giờ?

Khi được hỏi về công nghệ blockchain và tiền điện tử ngày nay đang ở đâu theo các chu kỳ phát triển khác nhau này, Morehead chỉ ra rằng biểu đồ giá Bitcoin tương đối phù hợp khi được biểu thị theo thang logarit. Tuy nhiên, bong bóng giá, chẳng hạn như những bong bóng trong năm 2013 và 2017, cũng được hiển thị rõ ràng trên biểu đồ.

Trên biểu đồ giá theo thang logarit, biến động giá được theo dõi theo tỷ lệ phần trăm thay vì đơn giản là giá tăng hoặc giảm.

Đầu năm nay, khi Bitcoin vẫn ở gần đáy của chu kỳ thị trường hiện tại, Pantera đã vạch ra giá Bitcoin có thể trông như thế nào nếu nó trải qua 12 tháng tiếp theo, trở lại đường xu hướng trước đó và tiếp tục theo đường xu hướng đó cho vài năm tới. Theo Morehead, đường xu hướng trước đó cho thấy tốc độ tăng trưởng gộp lại mỗi năm là 235%.

Phương pháp này từ Pantera đã chỉ ra mức giá 42,000$ vào cuối năm 2019, mức giá 122,000$ vào cuối năm 2020 và mức giá 365,000$ vào cuối năm 2021.

“Tôi biết rằng điều đó nghe có vẻ điên rồ, nhưng về cơ bản, chúng ta đang ở cách đó một nửa. Nó nằm đúng ngay trên đường xu hướng và tôi nghĩ rằng đó là một cú đánh tốt vào cuối năm nay”.

Morehead nói

Rõ ràng, cần phải biết rằng các xu hướng trong quá khứ không phải là dấu hiệu của kết quả trong tương lai. Mặc dù ở quy mô thời gian ngắn hơn nhiều, nhưng có rất nhiều người trong các diễn đàn tiền điện tử khác nhau chào mời LINK các altcoin do mức tăng hơn 800% so với đồng đô la Mỹ vào đầu năm nay. Kể từ đó, altcoin đã giảm 33% so với đồng đô la.

Xét về những gì đã khiến giá Bitcoin quay trở lại theo hướng tích cực trong năm nay, các lý thuyết đã thay đổi thông qua stablecoin Tether (USDT) , hoạt động bình thường của một kho lưu trữ tài sản giá trị và một số trợ giúp gián tiếp từ dự án tiền điện tử Libra của Facebook.

Ngoài ra, một báo cáo khác từ Delphi Digital hồi đầu năm đã chỉ ra việc chạm đáy giá Bitcoin dựa trên phân tích blockchain.

“Với nghiên cứu đầu tiên của chúng tôi mà chúng tôi đã viết trên Bitcoin, chúng tôi dự đoán nó sẽ lên tới 5,000$ và khi nó ở mức 100$ mọi người đều nghĩ rằng nó thật nhỏ bé. Nhưng những con số này trong hai hoặc ba năm, mọi người nhìn lại và ‘Ồ vâng , điều đó có ý nghĩa ‘”. Morehead đã cho biết thêm sau đó trong cuộc phỏng vấn của mình với Shin.

Theo ý kiến của riêng bạn thì giá Bitcoin vào cuối năm sẽ đạt ngưỡng 42,000$ như họ đã dự đoán?

Biên dịch: Phoenix.Syndicator – Nguồn: Forbes
Thảo luận với chúng tôi tại:
Telegram Channel:
https://t.me/Syndicator_Official
Telegram Chat:
https://t.me/Syndicator_Community
Facebook:
https://www.facebook.com/Syndicator.Official/

Tác giả

Theo dõi Syndicator tại