moonbeamMoonbeam
$ 0.540058
Issue Price
Block Explorer
Website
Twitter
Whitepaper

Token Release

Những thành tựu của Moonbeam Network trong năm 2021

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Năm 2021 là một năm đầy cảm xúc và đáng kinh ngạc đối với cộng đồng Moonbeam và Moonriver với sự ra mắt thành công của Moonriver và sự khởi đầu của Moonbeam Network.

Trong bài viết dưới đây sẽ tóm tắt lại những thành tựu của đội ngũ Moonbeam đã đạt được trong năm 2021 vừa qua.

Có gì mới đối với Moonbeam & Moonriver ?

Quá trình khởi chạy Moonbeam đã bắt đầu

Moonbeam đã bắt đầu quá trình khởi chạy trên Polkadot vào ngày 18/12 và giới thiệu 24 trong số các collator bên thứ ba có hiệu suất cao nhất để tạo block và giúp đảm bảo tính hoạt động của mạng lưới. Vào giữa tháng 1, Moonbeam sẽ chính thức hoàn tất quá trình ra mắt khi EVM và chức năng transfer được kích hoạt. Sau khi hoàn tất quá trình ra mắt, 30% phần thưởng crowdloan đầu tiên sẽ được phân phối và các token Take Flight sẽ được phân phối sau đó 40 ngày, vào giữa tháng Hai.

Moonriver là Parachain tích cực nhất trên Kusama

Chỉ ba tháng sau khi ra mắt, Moonriver đã đạt mức hoạt động và sử dụng chưa từng có. Moonriver hiện có hơn 75 tích hợp trực tiếp, 14,5 triệu + giao dịch mạng (được đo bằng tổng số extrinsics), 380 nghìn+ ví, 1 Triệu+ MOVR bị khóa trong collator staking và 3 nghìn+ token ERC-20 được tạo. Moonriver sẽ tiếp tục phát triển như một mạng lưới độc lập cùng với Moonbeam trong năm tới.

Tháng này, Binance đã niêm yết $MOVR dưới dạng tài sản ví, có nghĩa là người dùng hiện có thể gửi và rút MOVR để giao dịch. 

2021: Một năm tăng trưởng đáng kinh ngạc

Đội ngũ của Moonbeam đã kết nối với cộng đồng Moonbeam để nói về những điểm nổi bật nhất trong năm, trạng thái Moonriver, hệ sinh thái, sự phát triển của cộng đồng, v.v. Đội ngũ cũng đã thảo luận về những gì sẽ xảy ra vào năm 2022. Xem đoạn video cuộc nói chuyện tại đây.

Các cột mốc của Moonbeam & Moonriver 2021

Hãy cùng tìm hiểu các cột mốc quan trọng nhất năm 2021 đã đưa Moonbeam và Moonriver thành một đợt ra mắt hoành tráng và mạng lưới thành công:

Quý 1

THÁNG 3 | PureStake kết thúc Vòng tài trợ chiến lược 6 triệu đô la cho Moonbeam, bao gồm sự tham gia của Binance Labs, ParaFi, Coinbase Ventures, Fenbushi Capital, v.v.

THÁNG 4 | Pallet Staking Parachain mới, Consensus và Mở rộng Parachain mới để chuẩn bị cho việc ra mắt Moonriver.

Quý 2

THÁNG 6 | Moonriver hiện đang sản xuất các block trên Kusama sau khi hoàn thành thành công Moonriver Crowdloan với hơn 205.935 KSM (~ $ 45 triệu USD khi kết thúc cộng đồng) nhận được từ 5.977 cộng tác viên trên toàn thế giới.

Quý 3

THÁNG 8 | Moonriver đã hoàn tất quá trình ra mắt và hiện đang phát trực tiếp trên Kusama.

THÁNG 9 | Moonriver đạt 2 triệu giao dịch chỉ một tháng sau khi ra mắt

Khoảng 30 ngày sau khi ra mắt, Moonriver đã đạt được 2 triệu giao dịch với hơn 41 nghìn người nắm giữ MOVR on-chain, trở thành parachain tích cực nhất trên Kusama.

THÁNG 9 | Sự kiện Take Flight Token đã hoàn thành, huy dộng $24,5 triệu cho Moonbeam Foundation

Sự kiện này nhằm giúp ra mắt và phát triển sớm mạng lưới Moonbeam. 100 triệu token đã được phân bổ cho cộng đồng Moonbeam để có được token Glimmer (GLMR) trước sự ra mắt của mạng Moonbeam.

Quý 4

THÁNG 11 | Moonbeam Foundation đã thông báo về Moonbeam Crowdloan, cộng đồng toàn cầu của Moonbeam đã cùng nhau hỗ trợ sự ra mắt của Mạng lưới Moonbeam tới Polkadot

THÁNG 11 | Moonbeam có được một vị trí Parachain ở Polkadot sau khi hoàn thành Moonbeam Crowdloan. Moonbeam đã có số lượng cộng tác viên lớn nhất và tổng số DOT đã huy động được. Hơn 35 triệu+ DOT (~ $ 1,4 tỷ USD khi kết thúc crowdloan) đã được đóng góp từ hơn 200k cộng tác viên trên khắp thế giới.

THÁNG 12 | Moonbeam Bắt đầu Sản xuất các Block trên Mạng lưới Polkadot. Đây là sự khởi đầu của quá trình khởi động 3 giai đoạn tới Polkadot

Phát triển hệ sinh thái Moonbeam

Các hệ sinh thái Moonriver và Moonbeam nở rộ trong năm nay, với hàng chục hoạt động triển khai được đưa vào mỗi tháng. Tìm hiểu thêm bằng cách truy cập trang hệ sinh thái của Moonbeam.

Dự án mới trên Moonriver

Oracles

Chainlink

Tích hợp tập trung vào nhà phát triển này mang lại chức năng tiên tri hàng đầu thị trường của Chainlink cho Moonriver, cho phép các nhà phát triển xây dựng các hợp đồng thông minh bằng cách sử dụng bất kỳ tài nguyên dữ liệu bên ngoài nào.

API & Các công cụ:

Remix

Plugin này cho phép các nhà phát triển Solidity xây dựng trên Moonbeam và có quyền truy cập vào hệ sinh thái Polkadot lớn hơn

DeFi

QiDao

QiDao đã tung ra một stablecoin bản địa trên Moonriver (MAI) trở thành stablecoin đầu tiên trên mạng lưới. Người dùng sở hữu token MOVR hiện có thể mint $MAI với lãi suất 0% trực tiếp từ Moonriver tại mai.finance

Mochi

Mochi.Market đã chuyển thị trường hiện có của mình sang Moonriver. Trong tương lai, nhóm Mochi cũng sẽ phát triển các cơ sở hạ tầng mới dành riêng cho Moonbeam

WePiggy

WePiggy đã đưa giao thức lend vào hệ sinh thái Moonriver.

DEXs:

Zenlink: Một giao thức DEX cross-chain thống nhất và phổ biến cho phép các parachain có chức năng DEX và chia sẻ tính thanh khoản với các parachain khác. Zenlink sẽ có thể kết nối tất cả các dApp DEX trên Polkadot bao gồm cả Moonbeam!

DODO: DODO là công cụ tổng hợp thanh khoản & DEX thế hệ tiếp theo được hỗ trợ bởi thuật toán Proactive Market Maker (PMM). DODO PMM là một tính năng DEX cải tiến giúp các nhà giao dịch có mức trượt giá thấp hơn so với các DEX dựa trên AMM.

Chaotic bởi Linear Finance

WePiggy đã đưa ra giao thức cho vay (lending protocol) của mình cho Moonriver. USDC, USDT, DAI, BUSD, ETH, WBTC, MOVR, BNB và các tài sản khác sẽ được list dựa trên điều kiện thực tế sau khi giao thức cho vay hoạt động ổn định.

UniLend

Giao thức cho vay và cho vay của UniLend hiện đã có trên Moonriver với tư cách là dịch vụ cho vay nhanh đầu tiên trên Kusama

NFTs:

Damned Pirate Society và Pinata

Tìm hiểu về chiến lược của Damned Pirate Society để tăng khả năng lưu trữ hiệu quả NFT bằng cách sử dụng Pinata.

Các sự kiện khác

Sự kiện nổi bật năm 2021

Các sự kiện sắp tới

Đại sứ của năm

Một chương trình mới hàng tháng để vinh danh những đóng góp xuất sắc từ cộng đồng đại sứ của Moonbeam

Mike | Cộng đồng Moonbeam của CIS

Tôi là người theo dõi nhiệt thành của Polkadot trong một thời gian và nhận thấy ở Moonbeam một dự án có đầy đủ tiềm năng phát triển và tầm nhìn multi-chain mạnh mẽ. Tôi đã tham gia chương trình đại sứ cách đây khoảng một năm và trong suốt hành trình của mình với Moonbeam, tôi đã tham gia thành lập cộng đồng CIS (Cộng đồng Sta Moonbeam thuộc khối thịnh vượng chung độc lập, tuyển dụng đại sứ mới cho chương trình, hỗ trợ các thành viên mới của cộng đồng và giúp đỡ trong tổ chức các sự kiện toàn cầu cho cộng đồng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn đội vì sự tin tưởng và ủng hộ mà họ đã dành cho tôi. Tôi rất tự hào vì là một phần của sự phát triển của dự án. Tôi đã gặp rất nhiều người tuyệt vời trên khắp thế giới! Với tôi, Moonbeam không chỉ là một dự án – nó còn là một gia đình lớn.

Nguồn: Moonbeam Network

Moonbeam Network Community

Website | Twitter | TwitterVN | Telegram | TelegramVN

Polka.Warriors Community

🌐 Website | 📣 Tele ANN | 📣 Tele Chat | 📣 Twitter | 📣 Discord  | 📣 Facebook

Tác giả

Theo dõi Syndicator tại

moonbeamMoonbeam
$ 0.540058
Issue Price
Block Explorer
Website
Twitter
Whitepaper

Token Release