Giá của Binance Coin sẽ tăng bao nhiêu trong năm 2019?

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Hôm nay chúng ta chắc chắn có thể nói rằng Binance Exchange đã trở thành đầu tàu trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Họ đã trở thành sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới khá nhanh chóng và đầy sự tự tin. Cùng với đó, đồng tiền trên nền tảng của họ được gọi là Binance Coin (BNB) đang phát triển mạnh.

Phần thú vị nhất là dự báo về Binance Coin cho tương lai gần. Những kỳ vọng cho BNB coin trong vài tháng tới là gì? Những yếu tố nào sẽ quyết định giá cả? Làm thế nào để thực hiện một chiến lược đầu tư với nó?

Nguồn gốc

BNB không chỉ đáng chú ý với vị trí của nó trên coinmarketcap mà còn với toàn bộ con đường của nó. Hãy tìm hiểu về nền móng của BNB một chút.

Binance Token ban đầu dựa trên Ethereum. Nó được tạo ra ngay sau khi ra mắt sàn giao dịch Binance. Các mục tiêu đã được đặt ra ngay từ đầu: để giúp người dùng có thể tiếp cận thuận tiện nhất có thể, với các giao dịch nhanh và phần thưởng cao trong chương trình liên kết.
Nó khá thuận tiện và phổ biến rộng rãi đối với các sàn giao dịch, để tạo ra tiền điện tử của riêng họ. Ví dụ, cũng có Okex (OKB) và Huobi (HT), nhưng không có đồng tiền nào trong số này có thể lặp lại thành công của Binance coin. Sau 6 tháng phát hành BNB, nó đã tăng trưởng vượt bậc và lọt vào TOP-10 bảng xếp hạng tiền điện tử. Công lao to lớn này thuộc về người sáng lập dự án – Changpeng Zhao mà mọi người thường gọi là “minh chủ Cz”.

minh chủ Cz
Changpeng Zhao – Minh chủ Cz | nguồn: Binance
Lịch sử

Việc Pre-sale đã bắt đầu vào tháng 7 năm 2017 với tổng nguồn cung là 200 triệu BNB. Sau khi phát hành thực tế, họ bắt đầu phát triển kế hoạch chuyển đồng tiền từ nền tảng Ethereum sang nền tảng blockchain của riêng họ – Binance Chain. Quá trình hoàn tất vào tháng 3 năm 2019 – và đó là thời điểm chính xác khi BNB biến đổi từ token trên nền tảng Ethereum thành một đồng tiền có giá trị đầy đủ.

Tại thời điểm bắt đầu, một nửa số tiền đã được phân bổ cho cộng đồng. Kể từ đó, những người sáng lập dự án này mua lại một số lượng token theo định kỳ và đốt coin như trong Whitepaper của dự án. Họ thực hiện việc này để giảm bớt tổng lưu thông cho đến khi tổng lưu thông giảm xuống còn 100 triệu BNB. Các nhà phát triển đã đưa ra một động thái khôn khéo như vậy để duy trì tính thanh khoản của đồng tiền của họ – khi nguồn cung giảm, cầu tăng.

Cũng có những sự cố tiêu cực ảnh hưởng. Vào tháng 5 năm 2019 BNB đã trải qua một đợt tần công của hacker thiệt hại khoảng 40 triệu đô la. Nhưng công ty đã phản ứng khá nhanh. Họ đã khắc phục các vấn đề bảo mật và bảo hiểm số tiền bị mất bằng quỹ riêng của họ có tên SAFU (Quỹ tài sản bảo mật cho người dùng). Kết quả là cuộc khủng hoảng bán tháo đã dừng lại, giá trị được phục hồi và thậm chí tăng trưởng hơn trong vòng một tháng.

Biểu đồ giá Binance Coin vào tháng 5 năm 2019
Biểu đồ Coinmarketcap tháng 5 năm 2019

Kể từ tháng 2 năm 2019 BNB đã được sử dụng để người dùng tham gia IEO trên nền tảng của họ. Ngoài ra, Binance cũng vừa tuyên bố bắt đầu thử nghiệm thị trường tương lai.

Binance Team
Binance Team | nguồn: Binance
Vị trí hiện tại trên thị trường

BNB coin đã chứng minh rằng nó không có ràng buộc chặt chẽ với Bitcoin và có thể phát triển ngay cả khi ông vua của thị trường tiền điện tử đang giảm. Không giống như hầu hết các đồng tiền khác, BNB đã nắm giữ tốt vị thế trong toàn bộ cuộc khủng hoảng năm 2018 và những tháng đầu năm 2019.

Tại thời điểm xuất bản bài viết này, Giá BNB là $31.24, vốn hóa là $4.410.276.683. Khối lượng giao dịch hàng ngày là $244.828.883 USD. Nó vừa vượt qua EOS và xếp vị trí thứ sáu trong bảng xếp hạng Coinmarketcap.

biểu đồ giá binance coin

Theo biểu đồ CoinMarketCap, chúng ta cũng có thể thấy rõ giá BNB theo xu hướng tăng trong 2 năm qua. Tỷ lệ tăng từ $0,1 lên đến $32. Tăng gấp 320 lần.

Ý kiến của các chuyên gia

Những người dự đoán sự tăng trưởng mạnh mẽ của Binance coin vào đầu năm 2019 là đúng. Nhiều chuyên gia về tiền điện tử vẫn nói rằng BNB coin sẽ cho thấy sự tăng trưởng ổn định cho đến hết năm nay. Những người đam mê tiền điện tử và chuyên gia Tonny Mustache nghĩ rằng mọi người đánh giá thấp BNB, và nó sẽ tăng hàng tỷ đô la vốn hóa trong năm năm tới. Và Justin Sun, người sáng lập TRON đã gọi nó là “new Bitcoin”.

Ý kiến của các chuyên gia

Tất nhiên, đó là một lời nói vui, nhưng đôi khi một trò đùa không chỉ là một trò đùa.

Chúng tôi có thể ước tính, phản ứng của các chuyên gia rất tích cực. Các tin đồn khác nhau về các tính năng mới và thông tin sắp tới của Binance giúp tăng mức độ chú ý.

Những mong đợi khác từ Binance Coin

Theo nhiều chuyên gia dự báo, giá trị của BNB chủ yếu phụ thuộc vào những hành động tiếp theo của chính quyền Trung Quốc, những người dân yêu thích lĩnh vực này vẫn không thể chọn một khóa học cụ thể liên quan đến kinh tế học tiền điện tử. Điều này cản trở họ có cơ hội tìm hiểu và tiếp cận, đưa ra bất kỳ dự đoán nào. Tuy nhiên, giá trị BNB đã tăng trưởng đều đặn trong ba tháng, vốn hóa và khối lượng giao dịch đang tăng lên.

Cho đến tháng 7 năm 2019, cột mốc kế hoạch tiếp theo của họ là bắt đầu chương trình giao dịch ký quỹ (margin trading). Điều này có thể ảnh hưởng đến giá trị cũng có thể tạo ra cơ hội cho sự tăng trưởng của nó.
Tuy nhiên vừa qua Binance thông báo cấm người dùng tại Mỹ tham gia giao dịch. Động thái này không ảnh hưởng đến toàn bộ tổng thể, nhưng nếu động thái này tiếp tục diễn ra thì sẽ ngày càng nghiêm trọng, người dùng sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch sẽ giảm xuống đồng nghĩa với việc giảm nhu cầu và tỷ lệ.

Kết luận

BNB là một dự án đầy hứa hẹn từ đội ngũ những người đam mê và nhiệt huyết. Nó đã cho thấy sự tăng trưởng lớn trong ngắn hạn mặc dù đã từng bị hacker tấn công và lấy mất 40 triệu đô. Những người sáng lập có một kế hoạch rõ ràng và các biện pháp vững chắc để kiểm soát và phát triển, khẳng định vị thế của họ trên thị trường. Chúng tôi không có lời khuyên đầu tư cụ thể nào nhưng BNB được coi là một lựa chọn đầu tư an toàn hàng đầu của nhiều người. Đặc biệt là vì nó không phụ thuộc và tương quan với các tài sản hàng đầu khác.

Biên dịch: Mouselovespeed – Nguồn: tạp chí ALTCOIN MAGAZINE
Thảo luận với chúng tôi tại:
Telegram Channel: https://t.me/Syndicator_Official
Telegram Chat: https://t.me/Syndicator_Community
Facebook: https://www.facebook.com/Syndicator.Official/

Tác giả

Theo dõi Syndicator tại