Historical price
1. “The Sandbox” (SAND) là gì
Sandbox là Game thế giới ảo nơi người chơi có thể xây dựng, sở hữu và kiếm tiền từ trải nghiệm chơi game của họ trên mạng Ethereum bằng cách sử dụng token tiện ích SAND của nền tảng.
Người chơi có thể tạo tài sản kỹ thuật số dưới dạng Non-Fungible Token (NFT) (Non-Fungible Token được hiểu đơn giản là những token không thể thay thế), tải chúng lên thị trường và tích hợp vào trò chơi với Game Maker.
“LAND” là khái niệm về một phần bất động sản kỹ thuật số trong siêu thị The Sandbox mà người chơi có thể mua để xây dựng trải nghiệm trên đó. Sau khi người chơi sở hữu một mảnh “LAND”, người chơi sẽ có thể đưa nó vào các trò chơi và ASSETS. Nhiều “LAND” có thể được kết hợp để tạo thành một ESTATE (BẤT ĐỘNG SẢN).
Tổng số 166.464 LANDs sẽ có sẵn, chứa trong một bản đồ sẽ tạo thành Vũ trụ hư cấu The Sandbox.
GEM và CATALYST xác định các cấp độ, sự khan hiếm và thuộc tính của ASSET. CATALYST thêm các sockets (ổ cắm mạng) trống vào NFT có thể được lấp đầy bằng GEM. Chất lượng của CATALYST càng cao thì ASSET của bạn càng có nhiều sockets.
Người dùng có thể kiếm tiền bằng thời gian của họ trên nền tảng, giữ 95% SAND làm chia sẻ doanh thu, bằng cách:
- Bán ASSETS: Người dùng có thể tạo và bán các ASSETS của họ trên marketplace dưới dạng NFTs.
- Sở hữu LAND: Mua LAND trong các lần mở bán trên LAND sales. Sau đó, người chơi có thể cho thuê chúng hoặc phát triển nội dung cho nó để tăng giá trị của LAND.
- Xây dựng trò chơi trên Game Maker: Xây dựng và kiếm tiền từ trò chơi bằng Game Maker trên LAND do người chơi sở hữu.
Thông qua việc sử dụng token ERC-1776, The Sandbox cho phép người dùng nền tảng thực hiện các giao dịch trên mạng Ethereum trong khi phí gas giao dịch được nền tảng thanh toán, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng tổng thể.
Nền tảng Sandbox sử dụng mô hình thu phí, trong đó 5% tổng giá trị đã giao dịch được thu từ phí giao dịch thị trường. 95% còn lại của tất cả giá trị giao dịch được thu từ việc bán LAND, bán NFT cao cấp và dịch vụ đăng ký. Tổng cộng 26,50% của tất cả khối lượng giao dịch SAND được quay trở lại Foundation. Nó được tính như sau: 5% x 50% + 95% x 25% = 26,50%
Quỹ sáng lập sẽ hỗ trợ hệ sinh thái cho The Sandbox, cung cấp các khoản tài trợ để khuyến khích sản xuất nội dung và trò chơi chất lượng cao trên nền tảng này. Tính đến thời điểm viết bài, Quỹ đã tài trợ cho hơn 15 dự án trò chơi và cấp cho 100 nghệ sĩ để sản xuất các NFT.
Tin mới gần đây
- Tháng 7/2020: Thông báo về LAND presale 4 và giới thiệu The Sandbox’s Transportation System.
- Tháng 6/2020: Phát hành private beta của Game Maker và Treasure Hunt.
- Tháng 5/2020: Phát hành bản alpha của Game Maker và bản beta của VoxEdit.
- Tháng 4/2020: Giới thiệu GEMs & CATALYSTs và giá trị của hệ thống.
- Tháng 3/2020: Thông báo đối tác chiến lược với Atari.
2. Sản phẩm hiện có
Nền tảng Sandbox bao gồm ba sản phẩm tích hợp cùng nhau cung cấp trải nghiệm toàn diện cho việc sản xuất Nội dung do người dùng tạo ra (User-Generated Content – UGC). Sandbox mang lại lợi ích hơn nữa cho người dùng bằng cách cho phép họ đảm bảo quyền sở hữu bản quyền của UGC thông qua việc triển khai các token tiêu chuẩn NFT.
2.1 VoxEdit
VoxEdit là một gói sản phẩm tạo mô hình voxel 3D cho phép người dùng tạo và làm hoạt hình cho các đối tượng 3D như người, động vật, thực vật và các công cụ. Voxels, tương đương với các pixel 3D hình vuông tương tự như các khối xây dựng, có thể được thao tác bằng VoxEdit để dễ dàng tạo ra các ASSETS.
2.2 Marketplace (Thị trường)
Sandbox’s Marketplace cho phép người dùng tải lên, xuất bản và bán các ASSETS của họ được tạo trong VoxEdit. ASSETS trước tiên được tải lên InterPlanetary File System (IPFS) và sau đó được đăng ký trên mạng Ethereum để chứng minh quyền sở hữu. ASSETS có thể được bán bằng cách thực hiện một lệnh đề nghị bán hàng trên Thị trường.
2.3 Game Maker
Game Maker (Trình tạo trò chơi) của Sandbox cho phép người chơi xây dựng trò chơi 3D miễn phí. Với sự trợ giúp của các công cụ tạo nội dung trực quan, không yêu cầu kiến thức về mã hóa.
3. Hạ tầng kỹ thuật
Nền tảng Sandbox hiện chạy độc quyền trên mạng Ethereum, được sử dụng để ghi lại quyền sở hữu token và cho phép chủ sở hữu chuyển nhượng, bán hoặc sử dụng chúng mà không có hạn chế. IPFS được sử dụng để lưu trữ tất cả các thông tin liên quan của ASSETS và đảm bảo rằng thông tin này không thể thay đổi nếu không có sự cho phép của các chủ sở hữu tương ứng.
Mã token tiêu chuẩn ERC-20 được sử dụng cho các token SAND, GEM và CATALYST, trong khi các mã tiêu chuẩn ERC-1155 và ERC-721 được sử dụng cho việc lưu trữ và giao dịch LAND và ASSETS.
Tổng quan về kiến trúc Sandbox tổng thể được hiển thị dưới đây:
Cơ chế trò chơi của Sandbox được xây dựng dựa trên Unity. Bằng cách sử dụng Universal Render Pipeline (URP) của Unity, The Sandbox sẽ có thể hỗ trợ các nền tảng ứng dụng di động trong tương lai mà không phải sợ làm giảm chất lượng của trò chơi. Công cụ trò chơi cũng hỗ trợ các mô hình Voxel tùy chỉnh, định dạng hoạt ảnh (VXM, VXR, VXA) từ VoxEdit.
4. Chương trình chào bán token và mô hình kinh tế Token
4.1 Token allocation
Tên Token | SAND |
Binance Launchpad Sale | 12.00% của tổng cung Token |
Vòng bán hạt giống | 17.18% của tổng cung Token |
Vòng bán chiến lược | 4.00% của tổng cung Token |
Foundation | 12.00% của tổng cung Token |
Team | 19.00% của tổng cung Token |
Advisors | 10.00% của tổng cung Token |
Company Reserve | 25.82% của tổng cung Token |
4.2 Dữ liệu bán Token
Tên Token | SAND |
Phân bổ vòng Seed Sale | 515,277,777 SAND |
Giá bán vòng Seed Sale | 0.0036 USD / SAND |
Phân bổ vòng Strategic Sale | 120,000,000 SAND |
Giá bán vòng Strategic Sale | 0.0050 USD / SAND |
Phân bổ vòng bán trên LaunchPad | 360,000,000 SAND |
Giá bán trên LaunchPad | 0.008333 USD / SAND |
Ngày mở bán trên LaunchPad | 13/8/2020 |
4.3 Quản trị Token và Sử dụng quỹ
Đội ngũ Sandbox đã sử dụng khoảng 65,00% số tiền gây quỹ theo phân bổ bên dưới:
- 52,31% Team
- 27,69% Phát triển hệ sinh thái
- 15,38% Marketing
- 4,62% Điều hành hoạt động
Đội ngũ Sandbox nắm giữ quỹ của mình bằng tiền mã hoá, stablecoin và tiền pháp định. Quỹ được lưu trữ trong các sàn giao dịch tiền mã hoá có xác thực 2FA và tài khoản ngân hàng EUR. Việc chuyển quỹ cần có sự chấp thuận của ít nhất 2 trong số 3 giám đốc điều hành của The Sandbox.
Phân phối token SAND (%)
4.4 Tổng quan SAND token and các trường hợp sử dụng
Tokrn SAND có các trường hợp sử dụng sau:
- Phương tiện trao đổi: Người chơi có thể thu thập token SAND thông qua trò chơi và sau đó sử dụng token SAND để chơi trò chơi, mua thiết bị hoặc tùy chỉnh Avatar nhân vật. Người sáng tạo có thể chi token SAND để có được ASSETS và LAND. Các nghệ sĩ có thể chi tiêu SAND để tải ASSETS lên Thị trường và mua GEM để xác định độ hiếm của vật phẩm.
- Quản trị: SAND cho phép người nắm giữ quyền tham gia vào các quyết định quản trị. Chủ sở hữu SAND có thể tự bỏ phiếu hoặc ủy quyền biểu quyết cho những người chơi khác mà họ lựa chọn.
- Staking: Người dùng có thể staking token SAND để kiếm phần thưởng, cũng như GEM và CATALYSTs để tạo ASSETS.
5. Đội ngũ SandBox
6. Lộ trình, cập nhật và phát triển kinh doanh
6.1 Lộ trình ban đầu và những thành tựu
Planned Date | Cột mốc Dự án | Ngày thực tế | Thời gian | Thông tin |
Q4 – 2018 | Ra mắt bản Alpha VoxEdit và Quỹ người sáng tạo | Q4 – 2018 | Đúng lịch trình | Medium |
Q4 – 2019 | LAND token presale | Q4 – 2019 | Đúng lịch trình | Medium |
Q1 – 2020 | Ra mắt bản Beta của VoxEdit | Q1 – 2020 | Đúng lịch trình | Medium |
Q2 – 2020 | Ra mắt riêng tư của bản alpha Game Maker | Q2 – 2020 | Đúng lịch trình | Medium |
6.2 Cập nhật Lộ trình
Quý 3/2020
- Phát hành công khai của bản Beta Game Maker.
- Ra mắt sự kiện bán trước token LAND lần 4.
- Phát hành nâng cấp Marketplace cho các giao dịch mua SAND, giao dịch P2P, in ASSETS với GEM & CATALYST.
2020 Q4
- Ra mắt bản beta công khai của Trò chơi Sandbox.
- Ra mắt cơ chế chơi để kiếm tiền.
- Ra mắt cơ chế thành phần nhiều người chơi.
- Khởi động chào bán token LAND công khai.
- Bản phát hành VoxEdit 1.0.
Năm 2021
- Ra mắt Foundation DAO với SAND staking.
- Bản phát hành Game Maker 1.0.
- Phát hành trò chơi Sandbox.
- Phát hành trò chơi trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.
- Phát hành trò chơi do người dùng tạo với chế độ nhiều người chơi.
2022
- Kích hoạt trò chơi trên bảng điều khiển.
- Phát hành chế độ đồng xây dựng của Game Maker.
6.3 Quan hệ đối tác thương mại và tiến độ phát triển kinh doanh
- Atari: Atari là một công ty trò chơi điện tử được thành lập từ năm 1972. Sự hợp tác của Sandbox với Atari sẽ cho phép Atari giới thiệu các trò chơi và nội dung của mình trong Vũ trụ hư cấu của The Sandbox.
- SBS Game Academy: SBS Game Academy là một tổ chức giáo dục trò chơi điện tử tại Hàn Quốc. SBS Game Academy sẽ phát triển một chương trình giảng dạy về The Sandbox Game Maker.
- Shaun the Sheep: Shaun the Sheep là thể loại phim hoạt hình với một loạt phim riêng và hai phim truyện. Các nhân vật hoạt hình của Shaun the Sheep sẽ được chuyển sang The Sandbox dưới dạng ASSETS trên nền tảng.
- Matic Network: Matic Network là blockchain có khả năng mở rộng nhằm mục đích cung cấp các giao dịch an toàn, có thể mở rộng và tức thì, được hỗ trợ bởi chuỗi bên Proof-of-Stake. Matic Network sẽ cộng tác với Đội ngũ The Sandbox để đạt được giao dịch nhanh hơn và trải nghiệm UI/UX tốt hơn trên nền tảng The Sandbox.
7. Tổng quan về hoạt động của The Sandbox và Cộng đồng
7.1 Hoat động mạng xã hội
Đội ngũ Sandbox hiện đang tập trung chiến lược phát triển cộng đồng vào cộng đồng nói tiếng Anh và tiếng Hàn, đồng thời sẽ hỗ trợ thêm các ngôn ngữ khác khi dự án phát triển.
Các chiến lược phát triển cộng đồng hiện tại của The Sandbox bao gồm:
– Hợp tác với các công ty nội dung để tích hợp các IP nổi tiếng.
– Tiến hành bán token LAND để thúc đẩy việc tạo nội dung do người dùng tạo.
– Tổ chức các buổi AMA để truyền bá dự án đến cộng đồng.
– Thường xuyên tương tác với công chúng trên các kênh truyền thông xã hội.
Các chiến lược phát triển cộng đồng trong tương lai của The Sandbox bao gồm:
– Triển khai cơ chế Staking để khuyến khích sự tham gia của cộng đồng.
– Ra mắt cơ chế “chơi để kiếm tiền” nhằm thu hút người dùng mới.
Các kênh cộng đồng (dữ liệu ngày 5/8/2020)
Discord | 13.3K Members
Facebook (The Sandbox) | 657.0K Members
Facebook (VoxEdit) | 2.0K Members
Instagram (The Sandbox) | 4.9K Members
Twitter (The Sandbox) | 9.2K Followers
Twitter (Voxedit) | 1.1K Followers
Telegram (English) | 1.0K Members
Telegram (Korean) | 578 Members
Youtube | 56.0K Subscribers
Blog
7.2 Hoạt động đội ngũ phát triển
8. Phụ lục
8.1 Ban cố vấn
- Yat Siu (Chairman and Co-founder at Animoca Brands)
- Alexis Bonte (COO at Stillfront Group)
- Ed Fries (General Partner at 1Up Ventures)
- Mikhael Naayem (Chief Business Officer at Axiom Zen and CryptoKitties)