bnbBNB
$ 603.85
Issue Price
$0.15
Block Explorer
Website
Twitter
Whitepaper

Token Release

Binance ra mắt BAB Token – Soulbound Token đầu tiên trên BNB Chain

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Binance vừa mới tung ra token Binance Account Bound (BAB), một soul-bound token được sử dụng làm bằng chứng nhận dạng cho những người dùng Binance đã hoàn thành xác minh KYC. Người dùng sẽ có thể mint token BAB trên BNB Chain làm thông tin xác thực danh tính và tham gia xây dựng nhiều dự án và kiếm phần thưởng.

Soulbound Token (SBT) là gì?

Soulbound Token là một loại thông tin xác thực, danh tính hoặc liên kết được mã hóa mới. SBT không thể chuyển nhượng và phi tài chính hóa. Người sáng tạo Ethereum, Vitalik Buterin lần đầu tiên giới thiệu ý tưởng cùng với E. Glen Weyl và Puja Ohlhaver, vào đầu năm nay.

Soulbound Token (SBT) cung cấp một token hiển thị công khai, không thể chuyển có thể giúp thúc đẩy một xã hội phi tập trung bằng cách tạo ra một bản ghi “bất biến”.

SBT được thiết kế để trở thành token vĩnh viễn, không thể chuyển nhượng cho phép người dùng xác minh thông tin cá nhân của họ on-chain. Người dùng có thể chuyển SBT qua các dApp khác nhau để thể hiện các đặc điểm đã được xác minh của họ.

Sự khác biệt giữa SBT và NFT

SBT

NFT

Không thể chuyển Có thể giao dịch hoặc chuyển
Mục đích bằng chứng Cung cấp quyền sở hữu
Có thể cho phép mô hình phục hồi cộng đồng Gần như không thể phục hồi
Có thể hiển thị nguồn gốc của NFT, DeFi, v.v. Không thể hiển thị nguồn gốc của nó            

Binance Account Bound (BAB) Token – Soulbound Token đầu tiên trên BNB Chain

Binance Account Bound (BAB) Token là thông tin xác thực dành cho người dùng Binance đã hoàn thành việc xác minh KYC. Lần đầu tiên nó sẽ được phát hành trên Chuỗi BNB bởi Binance. Một số dự án trên BNB Chain sẽ giới thiệu BAB làm thông tin xác thực cho cộng đồng của họ. Sau khi người dùng Binance được xác minh tạo BAB Token, người dùng sẽ có thể tham gia hỗ trợ xây dựng các dự án và nhận phần thưởng.

BAB nhằm giải quyết các vấn đề xác minh danh tính trong Web3, phục vụ như một công cụ xác minh kỹ thuật số cho người dùng Binance đã hoàn thành KYC.

Các tính năng của BAB Token

  • Không thể chuyển nhượng: Người dùng không thể chuyển mã thông báo BAB cho người dùng khác.
  • Có thể thu hồi: Người dùng có thể thu hồi mã thông báo BAB của họ.
  • Duy nhất: Một ID người dùng Binance đã được xác minh cho phép người dùng đúc một mã thông báo BAB chỉ trên một chuỗi nhất định.

Hướng dẫn mint BAB Token

Đầu tiên người dùng cần có ứng dụng Binancetài khoản Binance đã hoàn thành KYC.

Bước 1: Đăng nhập vào Ứng dụng Binance của bạn và nhấn vào Thêm trên trang chủ. Đi đến mục Quà tặng & Chiến dịch -> BAB Token.

Bạn sẽ thấy danh sách các yêu cầu để mint token BAB của mình:

  1. Hoàn thành xác minh danh tính
  2. Kết nối ví
  3. Xác minh quyền sở hữu ví
  4. Mint BAB

Bước 2: Kết nối ví, có 3 cách để kết nối ví của bạn, tùy thuộc vào loại ví bạn đang sử dụng.

  1. Binance DeFi
    Ví Binance DeFi là một ví được nhúng trong Ứng dụng Binance. Nhấn vàoBinance và Ví DeFi của bạn sẽ tự động được kết nối.

    Nhấn vào Sign để xác minh quyền sở hữu ví của bạn.

  2. Ví Trust Wallet
    Cách cài đặt ví Trust Wallet, đọc thêm bài viết này.
    Nhấn vào Trust Wallet

    Bạn sẽ được chuyển hướng đến ứng dụng Trust Wallet với cửa sổ bật lên bên dưới. Nhấn vào Connect.

  3. Ví của bên thứ ba
    Nếu ví của bạn không có trong danh sách ví hoặc nếu ví của bạn không được cài đặt trên cùng một điện thoại với Ứng dụng Binance của bạn, hãy nhấn vào Connect wallets via WalletConnect. 
    Sau đó, mở ví và quét mã QR được tạo ra ở app Binance để kết nối ví. Bạn cũng sẽ cần phải Sign trên ví của mình để xác nhận quyền sở hữu.

Bước 4: Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn chỉ cần nhấn vào Get BAB Token để mint.

Bạn sẽ thấy một pop-up với phí gas để mint BAB token của bạn. Chọn thanh toán từ Ví spot hoặc Ví funding của bạn và chọn đơn vị tiền tệ thanh toán. Nhấn vào Continue.

Vậy là bạn đã mint thành công BAB token.

BAB token sẽ được hiển thị trên ví của người dùng để nhấn mạnh rằng họ đã hoàn thành KYC thành công. Trên thực tế, token sẽ xác nhận trạng thái đã xác minh của người dùng trên Binance và sẽ có sẵn để sử dụng bởi các giao thức của bên thứ ba. Token không thể chuyển nhượng và chỉ có thể bị thu hồi hoặc hủy bỏ bởi người dùng được đề cập, vì nó là token duy nhất chỉ có thể được mint sau khi hoàn thành KYC.

Đăng ký tài khoản Binance ngay!

BinanciansVN Community

🌐 Website | 📣 Tele ANN | 📣 Tele Chat

Tác giả

Theo dõi Syndicator tại

bnbBNB
$ 603.85
Issue Price
$0.15
Block Explorer
Website
Twitter
Whitepaper

Token Release