crust-networkCrust Network
$ 1.03
Issue Price
$0
Block Explorer
Website
Twitter
Whitepaper

Token Release

AMA#2 Recap || PolkaWarriors x Crust Network

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Vào tối ngày 26/01, Crust Network đã cùng với PolkaWarriors tổ chức một buổi hỏi đáp AMA cùng cộng đồng để giới thiệu về dự án, cập nhật và giải đáp các thắc mắc cho cộng đồng các vấn đề liên quan đến dự án.

Buổi AMA được tổ chức trên Telegram của PolkaWarriors, với sự góp mặt của Youan – Brand Lead của Crust Network. Nhiều câu hỏi thú vị đã được đặt ra cho đội ngũ Crust Network với các chủ đề như: Công nghệ, thế mạnh, giá trị của Crust Network mang tới cho nhà đầu tư. Buổi AMA đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhiều câu hỏi đã được đặt ra và được Youan giải đáp.

Dưới đây là tổng hợp các câu hỏi và trả lời trong buổi AMA.

1. Có 3 vấn đề cốt lõi đối với nền công nghiệp Blockchain đó là: Bảo mật, khả năng mở rộng và khả năng tương tác đây là những yếu tố mang lại lợi thế cạnh tranh cho các dự án Blockchain. Vậy thì, Crust Network sẽ làm gì để giải quyết những vấn đề này?

Youan:

Vâng, vì đây là một dự án làm về lưu trữ, Crust chủ yếu tập trung nhiều hơn về sự riêng tư. Crust sử dụng công nghệ TEE. TEE là một mô-đun phần cứng cấp công nghiệp. Nó tồn tại trên phần cứng của mỗi Crust node. TEE có thể đóng vai trò mã hóa và bảo vệ các tệp của người dùng. Bởi vì TEE là một công nghệ cấp công nghiệp, nên nó tồn tại trong hầu hết các điện thoại di động và máy tính. Ngoài ra, các tệp của Crust được lưu trữ theo cách phi tập trung và không có sự thao túng bởi con người.

2. Rất dễ để tạo ra một token nhưng để token đó có giá trị thì lại không phải đơn giản. Vậy chiến lược để làm cho token CRU có nhiều giá trị hơn và kế hoạch để giúp cho giá và nguồn cung của token được ổn định là gì?

Youan:

Thứ nhất, người sáng lập của chúng tôi, Bova, là một người có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu từ tài chính. Khi thiết kế Crust Whitepaper, ông đã lên rất nhiều kế hoạch trong dài hạn,  hơn hẳn các dự án khác. Bạn có thể kiểm tra báo cáo chính thức về economy whitepaper trên trang web của chúng tôi

Tất nhiên, cách duy nhất để làm cho một dự án thực sự có giá trị lâu dài là để các ứng dụng của nó được mọi người sử dụng hoặc để thế giới công nhận giá trị của nó. Chẳng hạn như Bitcoin và Ethereum. Là một dự án lưu trữ, Crust có thể bằng một phần mười so với giá lưu trữ truyền thống trong những ngày đầu ra mắt mạng chính. Chúng tôi tin rằng các sản phẩm dễ sử dụng và chi phí thấp sẽ tự động được công chúng chấp nhận.

Trọng tâm của công việc hiện tại của chúng tôi là trên mạng thử nghiệm, cố gắng hết sức để phát hiện tất cả các lỗi có thể xảy ra. Điều này sẽ cho phép mọi người sử dụng các dịch vụ lưu trữ ổn định và hiệu quả hơn khi mainnet khởi chạy.

3. Đa phần những người đầu tư chỉ chăm chăm vào giá của token trong ngắn hạn thay vì giá trị thực sự mà dự án mang lại. Bạn có thể cho tôi biết lợi ích của việc các nhà đầu tư nắm giữ CRU trong dài hạn là gì được không?

Youan:

Hiện tại, có rất ít dự án lưu trữ phi tập trung trên thế giới. Các chức năng của Filecoin và Crust là tương tự nhau. Nhưng kể từ khi Filecoin ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, nó đã bị trì hoãn trong việc sử dụng thực tế. Rất nhiều người trên khắp thế giới đang tập trung vào Crust, đó là lý do tại sao vòng testnet đầu tiên của chúng tôi rất thành công.

Crust sử dụng một phương thức lưu trữ hiệu quả và nhanh chóng hơn so với filecoin. Do đó, về lâu dài, nếu ứng dụng Crust có thể được mọi người thực sự sử dụng, giá trị thị trường của nó sẽ tương đương với một số công ty lưu trữ Internet truyền thống. Ví dụ, Alibaba Cloud, Amazon Cloud.

Khi đánh giá giá trị của một token, mọi người đều phải xem xét giá trị ứng dụng lâu dài của dự án. Đồng thời, chúng ta cũng phải chú ý đến mạng lưới thử nghiệm của dự án này có đang chạy hoàn hảo hay không, và liệu nó có nhận được sự quan tâm rộng rãi từ khắp nơi trên thế giới hay không.

4. Cơ chế MPoW bao gồm hai cơ chế đồng thuận là: Environment consensus và Workload Consensus (đồng thuận về môi trường và đồng thuận về khối lượng công việc). Bạn có thể giải thích sự đồng thuận này là như thế nào không?

Youan:

Tuyên bố này không hoàn toàn đúng. MPOW đề cập đến bằng chứng công việc có ý nghĩa. Tất cả các dự án lưu trữ phi tập trung phải giải quyết một vấn đề, đó là sau mỗi node lưu trữ tệp của người dùng, nó cần phải tăng báo cáo khối lượng công việc lên chuỗi. Phương pháp được filecoin áp dụng là giao thức không kiến thức, đây là một phép tính mật mã phức tạp. Do đó, các Filecoin node cần dành nhiều thời gian và sức mạnh tính toán khi tải lên các báo cáo khối lượng công việc. Crust sử dụng công nghệ TEE để giám sát công việc của node cục bộ và sau đó mô-đun TEE sẽ báo cáo khối lượng công việc cho chuỗi.

Do đó, khai thác trên Crust Network không yêu cầu các tính toán bổ sung vô nghĩa. Điều này cũng cải thiện đáng kể tốc độ của ứng dụng Crust và giảm yêu cầu về cấu hình node. Đây là cơ chế MPOW.

5. Những tính năng nào của Crust Network làm cho nó tốt hơn FileCoin?

Youan:

Ưu điểm đầu tiên là Crust sử dụng công nghệ TEE. TEE tồn tại trong đĩa cứng của Crust node và chủ yếu cung cấp hai chức năng cho toàn bộ dịch vụ lưu trữ:

  1. Bảo vệ quyền riêng tư. Là một công nghệ trưởng thành cấp công nghiệp, TEE đang được nhiều nhà sản xuất chính thống sử dụng để mã hóa dữ liệu. Đối với dữ liệu nhạy cảm của người dùng, mã hóa TEE có thể khiến chính node lưu trữ không thể đọc quyền riêng tư của người dùng.
  2. Báo cáo khối lượng công việc của node. Mô-đun TEE sẽ định kỳ kiểm tra xem node có hoạt động bình thường hay không và có lỗi trong việc lưu trữ dữ liệu người dùng hay không, sau đó tải báo cáo khối lượng công việc lên chuỗi.

So với thuật toán bằng chứng không có kiến ​​thức về mật mã của Filecoin, Crust gói dữ liệu nhanh hơn nhiều so với Filecoin và so với số lượng lớn các tính toán mật mã của FIL, khối lượng công việc của các node Crust phải có ý nghĩa với mạng lưới. Đó cũng là lợi thế thứ hai của chúng tôi. MPoW là cơ chế kiểm soát khối lượng công việc của node. Giống như PoW, cốt lõi của nó là “làm việc nhiều hơn, nhận được nhiều tiền hơn”, điều này phản ánh sự công bằng, nhưng sự khác biệt cơ bản so với PoW là khối lượng công việc có ý nghĩa của các node.

Ưu điểm cuối cùng là sự đồng thuận GPoS giải quyết vấn đề khuyến khích của các node lưu trữ Crust. Trong mạng Crust, mỗi node sẽ có một hạn ngạch tương ứng với không gian lưu trữ mà nó cung cấp. Càng cung cấp nhiều dung lượng, hạn ngạch staking càng cao. Doanh thu của node được tính dựa trên số lần staking. Các node không cần phải mua token thế chấp trước trong Crust Network mà các node có thể chấp nhận stake từ những người nắm giữ những loại tiền khác, điều này giúp giảm đáng kể chi phí khai thác. Trong mạng lưới filecoin, mỗi node phải mua một lượng lớn token thế chấp, đây cũng là vấn đề lớn nhất mà các thợ đào filecoin đang gặp phải.

Do đó, Crust kết hợp tính công bằng của PoW và hiệu quả của PoS, cũng như khả năng xử lý dữ liệu quyền riêng tư của TEE.

Trong phần live question, Youan sẽ trả lời các câu hỏi nhanh từ cộng đồng

1. Tại sao Crust Network lại chọn xây dựng trên hệ sinh thái Polkadot? Lợi ích của Polkadot cho Crust Network là gì? 

Youan:

Đầu tiên, Substrate framework rất phù hợp với nhu cầu của Crust.

Thứ hai, Polkadot đã nhận ra lĩnh vực lưu trữ nơi Crust đang ở giai đoạn rất sớm, vì vậy họ đã hỗ trợ rất nhiều về kỹ thuật và tài chính cho chúng tôi.

2. Chỉ có 15% $CRU được bán trong thời gian bán hàng, điều gì sẽ xảy ra với 85% $CRU? 

Youan:

Đây là economy whitepaper của chúng tôi. Private của chúng tôi là 5% của đợt phát hành đầu tiên. Crust sử dụng nhiều token hơn để xây dựng hệ sinh thái, chẳng hạn như phần thưởng node và chiết khấu cho người dùng lưu trữ sớm.

https://crust-data.oss-cn-shanghai.aliyuncs.com/crust-home/whitepapers/ecowhitepaper_en.pdf

3. Bạn có định tạo cộng đồng cho những người dùng tại khu vực của họ, để họ có thể cập nhật những phát triển của dự án của bạn không? 

Chúng tôi có một kế hoạch như vậy, nhưng nhóm hiện đang làm việc về phát triển ứng dụng của dự án. Sau khi mạng chính hoạt động, chúng tôi sẽ mở rộng đội ngũ marketing. Tôi hy vọng mọi người tiếp tục chú ý đến chúng tôi.

4. Tính độc đáo đặc trưng của Dự án Crust là gì? 

Hiện tại, không có dự án lưu trữ phi tập trung nào có thể thực sự được áp dụng trên thị trường. Đây là lợi thế lớn nhất của chúng tôi.

5. “STAKING” là một trong những CHIẾN LƯỢC ĐỂ THU HÚT NGƯỜI DÙNG và ĐẠT ĐƯỢC SỰ CHẤP THUẬN HÀNG LOẠT. DỰ ÁN TUYỆT VỜI của bạn có kế hoạch về Staking không?

Youan:

Đúng. Các node của Crust Network cần thế chấp token khi khai thác, nhưng ngoài việc tự mua token, các node có thể chấp nhận thế chấp từ những người nắm giữ token khác và sau đó chia thu nhập cho những người nắm giữ token. Đây là cơ chế đồng thuận GPOS được thiết kế bởi Crust và G đại diện cho người bảo lãnh.

Thông tin thêm về Crust Network

Crust Network là một mạng lưới lưu trữ phi tập trung, được xây dựng trên Polkadot. Crust hoạt động bằng cách phân phối tệp đến các node khác nhau trong mạng lưới. Điều này giúp loại bỏ các cá thể tập trung, mà cá thể đó có thể kiểm soát các thông tin đầu vào, đầu ra, việc lưu trữ dữ liệu cũng tương tự như vậy.

Crust Network hỗ trợ lớp lưu trữ với đa dạng giao thức, bao gồm hệ thống IPFS. Hơn thế nữa, nền tảng của họ có thể truy cập mọi lúc, bởi vì Crust Network cũng phát triển một ứng dụng mà từ đó người dùng có thể truy cập vào giao diện lưu trữ.

Đọc thêm các bài viết về Crust Network

Crust Network: Giải pháp lưu trữ phi tập trung

Crust Network Community

Website | Twitter | Telegram | Github | Medium 

Polka.Warriors Community

🌐 Website | 📣 Tele ANN | 📣 Tele Chat | 📣 Twitter | 📣 Discord

Tác giả

Theo dõi Syndicator tại

crust-networkCrust Network
$ 1.03
Issue Price
$0
Block Explorer
Website
Twitter
Whitepaper

Token Release