Báo cáo về sự cố hiệu suất của Binance tuần qua

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Chúng ta đã trải qua một tuần đầy khó khăn. Mặc dù tuần vừa rồi đã có những sự chuyển biến tích cực cho tiền mã hoá và các sàn giao dịch. Giá Bitcoin đã tăng, khối lượng giao dịch cũng vậy. Nhưng đối với một số người dùng và nhất là với các kỹ sư của chúng tôi, đó thực sự là một tuần đầy khó khăn. Chúng tôi đã có một số vấn đề về hiệu suất, điều này ảnh hưởng tiêu cực cho việc người dùng truy cập vào nền tảng của chúng tôi. Nhưng cũng như thường lệ, chúng tôi cảm thấy cần phải duy trì sự minh bạch ngay cả khi đang ở trong tình trạng khó khăn và chúng tôi sẽ công khai những vấn đề mà chúng tôi gặp phải.

Sự khác biệt giữa BTC khi ở mức 10.000 đô-la hiện tại và quá khứ đó là: Hiện tại đã có rất nhiều người dùng. Mặc dù đây là một dấu hiệu vững chắc cho sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường tiền mã hoá, nhưng nó cũng tạo ra một lượng lớn truy cập cho các hệ thống của chúng tôi.

Trong vài ngày qua, chúng tôi đã trải qua hai vấn đề chính:

1. Lỗi giao diện người dùng “Too many request”, “5xx internal error”, và lỗi timeout của API. Điều này là do dịch vụ lớp giữa của chúng tôi bị quá tải đột ngột. Mỗi người dùng bị ảnh hưởng sẽ cố thử lại nhiều lần, làm tăng thêm số lần truy cập cho hệ thống. Vấn đề đã được giải quyết trong ngắn hạn bằng cách tăng mức tài nguyên. Tuy nhiên, phương pháp này lại có những hạn chế nhất định. Do tính chất phức tạp của mô-đun này, nó không tự động mở rộng quy mô. Một phiên bản mới mất vài phút để đồng bộ hóa ảnh chụp ban đầu để có thể xử lý lưu lượng truy cập bình thường. Công đoạn tiếp theo đã được tiến hành để giải quyết vấn đề này nhưng nó lại chưa kịp xử lý xong trước khi có thêm một lưu lượng lớn mới truy cập vào nền tảng của chúng tôi trong vài ngày trước. Điều này đã được đặt lên mức ưu tiên và sẽ được triển khai đầy đủ trong vài ngày tới. Ngoài ra còn thêm việc tối ưu hóa ở phía máy khách để cải thiện xử lý lỗi và hạn chế tăng thêm tải cho hệ thống.

2. Dữ liệu thị trường / đơn hàng / cập nhật số dư bị chậm trễ. Chúng tôi cũng đã có nhiều vấn đề với các “message broker”. Một trong những thành phần phụ của massage broker thường làm dư ra hơn 2,5 GB dữ liệu mỗi giây, đột nhiên giảm lưu lượng xuống 100 lần, khiến dữ liệu bị sao lưu với dung lượng lớn, dẫn đến sổ đặt hàng cũng như việc cập nhật số dư người dùng đều bị chậm trễ. Trong một trường hợp khác, một cụm “kafka” đã bị hỏng với nhiều lỗi nút liên tiếp khi lưu lượng truy cập đạt mức cao nhất. Tuy vậy thì khởi động lại nó đã giải quyết vấn đề ngay lập tức. Các cải tiến giữa kỳ đang được tiến hành để tiếp tục chia chúng thành các mục riêng biệt được xử lý bởi nhiều cụm kafka. Điều này được ước tính là sẽ tăng khả năng xử lý quá tải của thành phần này lên gấp 10 lần và cũng sẽ ra mắt trong tuần này. Các giải pháp dài hạn cũng đang được tiến hành để tăng công suất hơn nữa.

Những lưu ý này nhằm mang tính chất tính cực tới người dùng, đây là tất cả các vấn đề chúng ta có thể giải quyết. Hệ thống của chúng tôi cũng có tiếng vang, và chúng tôi có một trong những đội ngũ tốt nhất và có khả năng nhất trong lĩnh vực này. Chúng tôi sẽ giải quyết các vấn đề này một cách nhanh chóng, với từng giai đoạn trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Tôi sẽ không thể đảm bảo tất cả vận hành trơn tru từ bây giờ. Chúng tôi chắc chắn sẽ gặp vấn đề trong tương lai, và chúng tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ giải quyết những vấn đề xảy ra nhanh chóng nhất có thể

Trong lịch sử ngắn ngủi của chúng tôi, Binance đã gặp nhiều thử thách và chúng tôi đã giải quyết chúng. Binance sẽ không trở thành người dẫn đầu ngành bằng cách chỉ làm những điều dễ dàng, chúng tôi tự hào giải quyết những thách thức khó khăn và bảo vệ người dùng của chúng tôi trong khi xử lý những thách thức này.

Nếu bạn cảm thấy mình bị ảnh hưởng hay cảm thấy không công bằng bởi các vấn đề xảy ra gần đây trên Binance.com, vui lòng gửi một vé hỗ trợ càng chi tiết càng tốt và đội ngũ của chúng tôi sẽ xem xét nó càng sớm càng tốt.

Chúng tôi luôn tin rằng tính minh bạch là nền tảng của công nghệ Blockchain. Chúng tôi không sợ những thách thức và khó khăn; quan trọng hơn, chúng tôi có can đảm và khả năng chịu trách nhiệm. Bảo vệ người dùng là giá trị cốt lõi của chúng tôi. Tuy nhiên chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để tối ưu hóa hơn nữa các hệ thống của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục công khai thông tin một cách minh bạch.

Tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra và chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của bạn. Như mọi khi, tôi sẽ hoạt động trên Twitter Nếu bạn cần liên lạc với tôi.

CZ, CEO @Binance

Nguồn: Binance – Tổng hợp và biên tập bởi Syndicator Team
Group giao lưu và thảo luận: https://www.fb.com/groups/BinanciansVietnam

Tác giả

Theo dõi Syndicator tại