Hậu trường The Capital: CEO của Binance CZ nói về yếu tố quyết định để Crypto được sử dụng rộng rãi

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Hậu trường The Capital: CEO của Binance CZ nói về yếu tố quyết định để Crypto được sử dụng rộng rãi

CEO của Binance Changpeng Zhao, thường được biết đến với cái tên là CZ, đã nán lại một lúc để nói chuyện hậu trường vào ngày đầu tiên của hội nghị The Capital của CoinMarketCap. Ông đã nói về vấn đề làm giả khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch, tầm quan trọng của tính công khai và minh bạch trong lĩnh vực tiền mã hóa là yếu tố quyết định để áp dụng rộng rãi trong tương lai.

The Capital: Tôi tò mò về phản ứng của ông đối với chỉ số thanh khoản mới của CoinMarketCap với các xếp hạng của các sàn giao dịch được công bố trong sáng nay. Ông có nghĩ rằng họ đang đi đúng hướng để chống lại việc làm giả khối lượng giao dịch?

Changpeng Zhao: Tôi nghĩ đó thực sự là một bước đi đúng đắn. Đây là một vấn đề khó khăn mà họ phải đối mặt. Điều này thực sự không hề dễ giải quyết tí nào.

Về cơ bản, có hai luồng tư tưởng. Ở một bên, bạn muốn không chủ quan và không can thiệp, mà chỉ báo cáo mọi dữ liệu bạn nhận được và theo một nghĩa nào đó – càng khách quan càng tốt. Nhưng vấn đề rất lan man, bởi vì rất dễ để các sàn báo cáo khối lượng giả và rất khó để xác minh được đâu là giả. 

Nhưng một khi bạn bắt đầu can thiệp, cách để bạn can thiệp cũng rất khó khăn. Những sàn giao dịch báo cáo chỉ số giả – rất dễ [để đối phó]. Sau đó, có những sàn có hai tài khoản giao dịch với nhau mọi lúc, và nó có thể trở nên rất tinh vi về việc xóa dấu vết giao dịch; một số phương pháp tinh vi hơn khiến cho chúng tôi rất khó phát hiện, vì vậy đây thực sự trở thành một lời kêu gọi phán xét từ cộng đồng.

CMC có muốn ở trong một vị trí để thực hiện các lời kêu gọi đó không, để quyết định về các sàn xếp hạng cao nhất không? Tôi nghĩ họ rất khách quan, họ không muốn ở vị thế là người phán xét. 

Đây là một quyết định thực sự khó khăn đối với CMC và tôi nghĩ họ đang thực hiện các bước để giải quyết vấn đề này. Nhưng vấn đề thực sự vẫn không được giải quyết. Vấn đề vẫn còn rất lan man. Binance thường được xếp hạng 20+ trên bảng xếp hạng, và chúng tôi nên được ở gần top năm, top ba, top một thường xuyên hơn mới phải.

Rất nhiều người phàn nàn về việc CMC không mạnh tay hơn. Nhưng có một sự đánh đổi giữa việc can thiệp và có tất cả mọi thứ về việc làm giả khối lượng giao dịch này. Nó rất khó để cân bằng, rất khó, và hiện tại vẫn chưa có giải pháp nào cả.

The Capital: Ông đã đề cập trong bài phát biểu của mình về tầm quan trọng của Binance trong việc giao tiếp cởi mở với công chúng. CoinMarketCap trước đây là một công ty tương đối là kín tiếng, nhưng giờ đã ra mắt hội nghị đầu tiên của họ. Người sáng lập của họ, Brandon Chen, thậm chí đã công khai nói chuyện trong sáng nay, mặc dù ông ấy chỉ mang mặt nạ.

Ông nghĩ gì về động thái của CoinMarketCap để trở nên cởi mở hơn?

CZ: Tôi nghĩ đó chắc chắn là một bước tiến, thực tế việc họ tổ chức một hội nghị cũng đã là một bước tiến lớn rồi. Brandon thực sự là một người nhút nhát. Anh ấy là một người hướng nội, vì vậy anh ấy không thực sự muốn ra mặt, anh ấy còn không có tài khoản Twitter nữa cơ. Anh ấy có tính cách khác biệt, cũng OK thôi, đó là sự lựa chọn cá nhân. 

Nhưng họ [CMC] chắc chắn là công khai hơn rồi, họ gắn kết với cộng đồng hơn. CMC là trang web cho tiền mã hóa, vì vậy mọi người đều truy cập vào CoinMarketCap bằng cách này hay cách khác, và họ phân phối rất nhiều lưu lượng truy cập đến người khác. Tôi nghĩ là họ đang làm tốt hơn nhiều về sự cởi mở và giao tiếp.

The Capital: Tại sao ông quyết định trở thành người của công chúng?

CZ: Đó chỉ là một lựa chọn cá nhân thôi. Tôi thực sự muốn sự riêng tư, nhưng tôi không nghĩ chúng ta có thể có được điều này. Tôi chỉ nghĩ rằng điều này sẽ giúp đỡ một phần nào, đó là tính minh bạch – mọi người nhìn thấy gương mặt gắn liền với công ty sẽ giúp Binance phát triển nhanh hơn.

Mô hình kinh doanh [cho Binance] cũng có một chút khác biệt. Chúng tôi giữ quyền giám hộ đối với các khoản tiền của mọi người, cho nên cần có mức độ tin cậy cao hơn nhiều. Nếu bạn truy cập CoinMarketCap và nhấp vào thấy xếp hạng của các sàn có một chút sai sót, đó cũng không phải là điều gì quá nghiêm trọng. Bạn có thể tắt một sàn giao dịch khác trong vài giây, sau đó quay lại cũng được. Nhưng đối với người đã gửi tiền tiết kiệm của họ vào sàn, gương mặt này thực sự giúp tạo dựng sự uy tín, đặc biệt là đối với chúng tôi trong những ngày đầu. 

Nhưng khi bạn chấp nhận [công khai] trong những ngày đầu, bạn không thể dừng lại, bạn không thể xóa tất cả các tweet của mình. Phải mất một số thứ để trở thành gương mặt của công chúng: Bạn đi đến hội nghị, mọi người đều nhận ra bạn là ai. 

The Capital: CoinMarketCap đã lưu ý rằng họ đang thực hiện một sáng kiến ​​mới để cung cấp nhiều tài liệu giáo dục hơn trên trang web của họ. Tôi tò mò làm thế nào mà ông, với tư cách là chủ doanh nghiệp tiền mã hóa, cảm nhận về những gì cần phải xảy ra để đưa nhiều người hơn vào lĩnh vực tiền mã hóa?

CZ: Tôi nghĩ rằng giáo dục là điều rất quan trọng, và chúng tôi rất thích làm việc với CMC về điều đó. Chúng tôi có Binance Academy, tập trung vào giáo dục như một cổng thông tin miễn phí. Nhưng nói chung thì, yếu tố quyết định vẫn là dễ sử dụng. 

Hiện tại, tiền mã hóa vẫn còn quá khó sử dụng. Bạn phải suy nghĩ về việc sao lưu các seed phrase của mình, để người khác không thấy được bạn phải mã hóa nó – tất cả điều này thực sự là quá khó. Nếu bạn không làm tốt điều đó và bạn mất điện thoại hoặc máy tính của bạn bị hỏng, bạn sẽ mất toàn bộ tiền của mình. 

Và luôn có những tin tặc cố gắng ăn cắp tiền mã hóa: Hầu hết mọi người không thể giữ máy tính của mình an toàn khỏi virus.

Sự đơn giản sử dụng trong khi duy trì bảo mật – Tôi nghĩ chúng ta phải giải quyết vấn đề đó để nâng cao sự chấp nhận. Mọi thứ khác đều có ích, như Trung Quốc giúp thúc đẩy blockchain. 

Ngày nay, sàn giao dịch tập trung có lẽ là an toàn hơn cho hầu hết mọi người hơn là họ hoàn toàn sở hữu private keys. Về cơ bản, tôi nghĩ rằng sự đơn giản trong việc ứng dụng vào sản phẩm vẫn cần phải tăng lên – Tôi nghĩ đây là yếu tố quyết định để crypto được chấp nhận rộng rãi.

Nguồn: Blog Coinmarketcap– Tổng hợp và biên tập bởi Syndicator Team
Group giao lưu và thảo luận: https://www.fb.com/groups/BinanciansVietnam

Tác giả

Theo dõi Syndicator tại