SubQuery

Issue Price
$0
Block Explorer
Website
Twitter
Whitepaper

Token Release

AMA#30 Recap || PolkaWarriors x SubQuery Network

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Vào tối ngày 03/08, Đại diện của SubQuery là Sam Zou – CEO và James – Head of Business Development đã tham gia vào buổi AMA với cộng đồng PolkaWarriors nhằm giới thiệu dự án và giải đáp các thắc mắc của cộng đồng về  SubQuery.

SubQuery là nhà cung cấp dịch vụ tổng hợp và sắp xếp dữ liệu cho các dự án trên Polkadot và Substrate. Dữ liệu được xử lý sẽ có cấu trúc tối ưu để các nhà phát triển sử dụng cho nhiều dự án. Nó hoạt động giữa các blockchains Layer 1 (Acala, v.v.) và các ứng dụng phi tập trung (dApps). Dịch vụ này cho phép các nhà phát triển dApp tập trung vào tính năng cốt lõi và giao diện người dùng mà không cần lãng phí thời gian vào việc xây dựng bộ code tùy biến để xử lý dữ liệu.

SubQuery cho phép mọi nhóm Substrate / Polkadot xử lý và truy vấn dữ liệu của họ. Dự án được lấy cảm hứng từ sự phát triển của các giao thức dữ liệu phục vụ lớp ứng dụng và mục đích của nó là giúp các dự án Polkadot / Substrate xây dựng các dApp tốt hơn bằng cách cho phép bất kỳ ai cũng có thể tìm và sử dụng dữ liệu nhanh hơn một cách đáng tin cậy.

Dưới đây là tổng hợp các câu hỏi và trả lời nổi bật trong buổi AMA.

1. Tôi thấy dự án SubQuery của bạn đang phát triển nhiều sản phẩm. Đây là một ưu điểm có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, việc phát triển nhiều sản phẩm có gây khó khăn cho việc quản lý? Làm cách nào để bạn đảm bảo chất lượng của tất cả các sản phẩm trong SubQuery?

James:

SubQuery chỉ mới ra mắt vào tháng 2 năm nay và kể từ đó chúng tôi đã làm việc cực kỳ chăm chỉ. Từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã tập trung vào việc xây dựng một sản phẩm phù hợp với thị trường và có các trường hợp sử dụng thực tế. Có vẻ như hiện nay chúng tôi có nhiều sản phẩm, nhưng tất cả chúng đều hoạt động cùng nhau để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng của chúng tôi.

Thứ nhất, chúng tôi có open source SDK. SDK này cho phép người dùng tạo dự án SubQuery của riêng họ, xác định cách Indexer nên duyệt và tổng hợp giao thức của riêng họ – hãy xem https://github.com/subquery/subql

Chúng tôi cũng đã cung cấp cho cộng đồng các bài báo trợ giúp, hướng dẫn tổng quan và các tài liệu khác để giúp họ bắt đầu sử dụng SubQuery để mở khóa dữ liệu cho các trường hợp sử dụng của họ – điều đó có nghĩa là mọi người dùng đều có thể tự mình bắt đầu ngay hôm nay – hãy xem https://doc.subquery.network/

Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ được quản lý, vì vậy thay vì chạy cơ sở hạ tầng index của riêng bạn (tốn thời gian và tốn kém), chúng tôi có thể chạy nó cho bạn trong cơ sở hạ tầng đám mây của chúng tôi. Nó có nghĩa là người dùng có thể có một dự án SubQuery đang chạy chỉ trong vài giờ.

Ở đây có ai chạy thử một server của một sản phẩm nào chưa? Cũng stress lắm

Cuối cùng, khi bạn truy cập trang web SubQuery, bạn sẽ tìm thấy SubQuery Explorer cho phép bạn duyệt qua tất cả các dự án SubQuery công khai hiện có mà chúng tôi lưu trữ miễn phí. Chúng tôi chỉ lưu trữ chúng miễn phí nếu chúng vẫn ở chế độ công khai, nghĩa là mọi người đều có thể xem, học hỏi và được truyền cảm hứng từ chúng – hãy xem https://explorer.subquery.network/

Nó có nghĩa là nếu bạn muốn xây dựng một ứng dụng mới, bạn có thể tìm thấy một ví dụ làm việc từ người khác. Bạn có thể lấy mã của họ, mở rộng nó cho trường hợp sử dụng của riêng bạn và kiểm soát tương lai của bạn. Nhưng bạn có được một điểm khởi đầu hiệu quả khiến việc bắt đầu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhóm của chúng tôi là một trong những người giỏi nhất trong ngành và chúng tôi không bị phân tâm bởi những thứ dễ dàng – chúng tôi giỏi trong việc xây dựng các công cụ cho các nhà phát triển khác vì chúng tôi là nhà phát triển – bạn có thể mong đợi chúng tôi tiếp tục xây dựng và cung cấp các tính năng mới cho thời gian dài.

Chúng tôi đảm bảo chất lượng bằng cách nào? Bằng cách cả đội ngũ hàng đầu làm việc thật là chăm chỉ!

2. Đối tác là rất quan trọng đối với mọi dự án ngày nay, tôi có thể biết bạn đang có đối tác nào không? Và bạn sẽ hướng tới những đối tác nào trong tương lai?

Sam:

SubQuery ngày nay đang được sử dụng bởi những khách hàng lớn như Acala, Moonbeam, Bifrost và những người khác.

Ví dụ: Karura đang sử dụng dữ liệu SubQuery trong dApp của họ – tất cả dữ liệu mà bạn thấy trong ứng dụng của Karura đều do một dự án SubQuery cung cấp.

Chúng tôi thực sự đang hợp tác chặt chẽ với Fearless Wallet – một trong những ví Polkadot hàng đầu. Họ đang điều chỉnh ví của mình để sử dụng dữ liệu cho SubQuery nhằm tạo ra doanh thu và những thứ khác, vì họ có thể lấy dữ liệu từ SubQuery nhanh hơn và theo cách thanh lịch hơn so với việc họ truy cập trực tiếp vào chuỗi ..

Chúng tôi cũng có nhiều nền tảng NFT và những người khám phá chuỗi muốn truy cập nhanh vào dữ liệu từ Polkadot và Kusama (hoặc chuỗi của riêng họ). Chúng tôi đang mở rộng nền tảng của mình để hỗ trợ tất cả họ và nhanh nhất có thể cho các ứng dụng của họ.

Nếu khách hàng muốn xây dựng một ứng dụng thân thiện với người dùng – họ nên sử dụng SubQuery. SubQuery dễ sử dụng đến nỗi mọi nhóm mới xây dựng một ứng dụng sẽ tiết kiệm hàng giờ phát triển và dành thời gian với SubQuery – đó là lý do tại sao tất cả những đội ngũ parachain hàng đầu trên Polkadot và những người khác đang sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

3. Bạn đang tập trung vào thị trường nào? Bạn đánh giá thế nào về thị trường Châu Á? Bạn có kế hoạch phát triển tại thị trường Châu Á không?

James:

Châu Á đang trở thành trung tâm phát triển của Polkadot và blockchain trên thế giới. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với cộng đồng ở đây để xây dựng tương lai. Đó là lý do tại sao tôi và Sam nói chuyện với tất cả các bạn ngày hôm nay – điều đó rất quan trọng đối với chúng tôi.

Một số nhóm ở Việt Nam và phần còn lại của châu Á đang xây dựng những điều đáng kinh ngạc và với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ cho các nhóm blockchain, chúng tôi muốn hiểu những gì bạn cần để giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn. 

Một điều nữa là chúng tôi đang xây dựng một cộng đồng địa phương lớn hơn – bạn có thể tham gia chương trình đại sứ của chúng tôi để trở thành một phần trong hành trình của chúng tôi! 

https://subquery.medium.com/introducing-the-subquery-ambassador-program-aa82613ab804

4. Mục tiêu chính mà SubQuery muốn đạt được trong năm nay là gì? SubQuery sẽ như thế nào sau năm 2021? Bạn có thể giải thích tương lai mà nhóm mô tả?

Sam:

Vào cuối năm nay, chúng tôi hy vọng rằng SubQuery sẽ tăng cường cho tất cả các dự án hàng đầu trên Polkadot hoặc Substrate, các dịch vụ dữ liệu của chúng tôi sẽ nhanh nhất và đáng tin cậy nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục công khai mọi thứ, vì vậy bất kỳ ai (từ công ty lớn nhất đến một nhà phát triển duy nhất ở Hà Nội) đều có thể xây dựng và xuất bản SubQuery của riêng họ cho ứng dụng của riêng họ.

Chúng tôi tin rằng một tương lai phân quyền lành mạnh đòi hỏi nhiều nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu, đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ phi tập trung hóa mạng SubQuery.

Để đảm bảo không có điểm thất bại nào cho SubQuery và để đảm bảo rằng cộng đồng có thể tham gia vào thành công của chúng tôi, chúng tôi sẽ chuyển sang mạng lưới phi tập trung phân tán toàn cầu của những người tham gia tổ chức dữ liệu blockchain. Vào cuối năm nay, chúng tôi có kế hoạch tiến xa hơn đến việc phân cấp thực sự và mã hóa Mạng SubQuery.

Tất cả sẽ diễn ra sớm thôi

5. Tôi đọc trên trang web của bạn rằng một số dịch vụ mà SubQuery cung cấp sẽ miễn phí. Vậy, bạn sẽ có sản phẩm thu phí? Bạn sẽ tạo ra thu nhập như thế nào để tài trợ cho quá trình phát triển của bạn, việc mà sẽ mất nhiều năm. Liệu các bạn có đủ nguồn lực tài chính để lập kế hoạch cho việc này không?

James:

SubQuery hiện là mã nguồn mở và sẽ luôn như vậy – bất kỳ ai cũng có thể tự do sử dụng SubQuery

Nhưng việc chạy cơ sở hạ tầng rất khó và mất nhiều thời gian, vì vậy chúng tôi cung cấp dịch vụ được quản lý cho SubQuery. Điều này hiện miễn phí cho các dự án mã nguồn mở, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ mang lại một số khách hàng doanh nghiệp lớn hơn. Những khách hàng đó sẽ dựa vào chúng tôi để điều hành các dự án SubQuery của họ và do đó chúng tôi sẽ có những thỏa thuận về doanh thu với những người dùng doanh nghiệp có khối lượng lớn

Mạng SubQuery trong tương lai cũng được thiết kế để khuyến khích và token hóa hệ sinh thái của chúng tôi bằng token SQT – đây là cách chính mà chúng tôi mong đợi để tạo ra lợi nhuận cho SubQuery, với phần thưởng kiếm được thông qua token economy của chúng tôi.

Nhân tiện, các bạn hãy xem Whitepaper của chúng tôi 

https://static.subquery.network/whitepaper.pdf

Và cả phần tổng hợp này nữa 

https://subquery.medium.com/the-subquery-network-a-summary-46cde0acb010

6. Tại sao bạn chọn mạng Polkadot? SubQuery được gọi là “The Graph trên Polkadot”. Vậy điểm giống và khác nhau giữa SubQuery và The Graph là gì?

Sam:

SubQuery có nguồn gốc từ Polkadot và Substrate – đó là ngôi nhà của chúng tôi và chúng tôi biết tất cả các nhóm ở đây.

So sánh với The Graph là đúng, nhưng nó không thực sự là một so sánh công bằng. SubQuery dành riêng cho Polkadot (trẻ hơn nhiều so với Ethereum) và chúng tôi chỉ mới hoạt động được khoảng 6 tháng so với hơn 2,5 năm.

Lợi thế cạnh tranh của chúng tôi so với The Graph là:

  • Tính đơn giản: Chúng tôi tập trung vào việc giúp các nhà phát triển tạo dự án SubQuery của riêng họ một cách dễ dàng và chúng tôi đã giảm độ phức tạp về mã số để cải thiện sự tham gia của mạng lưới và làm cho phần thưởng dễ dự đoán hơn
  • Sự mất cân bằng về index/Ủy quyền: Quy tắc công bằng hơn và đơn giản hơn cho cả hai bên
  • Báo hiệu thị trường: Với các lệnh mua giá cố định thay vì người quản lý
  • Tăng cường hiệu suất: Indexer routing xem xét hiệu suất và độ trễ
  • Tập trung vào Substrate/Polkadot: Là công ty dẫn đầu thị trường ở Polkadot, chúng tôi sẽ thống trị hệ sinh thái của mình và hỗ trợ bất kỳ chuỗi Substrate nào.

James cũng đã làm một video về chủ đề này: 

https://www.youtube.com/watch?v=jjs0Gk1e7sw

Chúng tôi nghĩ rằng có nhiều không gian trong ngành của chúng tôi cho nhiều nhà cung cấp dữ liệu, vì vậy chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng với The Graph và các nhà cung cấp dữ liệu khác.

7. Bạn sẽ không gặp vấn đề với khả năng mở rộng chứ? Ý tôi là, để SQT của bạn hoạt động bình thường, bạn cần một số lượng lớn các node để cung cấp càng nhiều trang site trên mạng càng tốt. Nó sẽ được giải quyết như thế nào?

James:

Chúng tôi không lo ngại về khả năng mở rộng – thị trường toàn cầu cho dữ liệu là rất lớn. Hãy nhìn xem những người chơi dữ liệu lớn (như Google) trong thế giới tập trung lớn như thế nào!

$SQT không yêu cầu số lượng lớn các node trong mạng, nó sẽ vẫn hoạt động với một số indexer và người tiêu dùng khác nhau miễn là số lượng yêu cầu lớn. Chúng tôi hiện đang thực hiện hàng triệu yêu cầu mỗi ngày, chúng tôi có kế hoạch phát triển con số đó lên hàng tỷ yêu cầu mỗi ngày!

Chúng tôi muốn càng nhiều node nhỏ chạy trong mạng càng tốt và việc indexer routing thông minh của chúng tôi khuyến khích điều đó. Chúng tôi đang xây dựng một công cụ mã hóa để thưởng cho những indexer nhỏ hơn đang cung cấp dữ liệu gần hơn với người dùng của họ so với những indexer tập trung lớn hơn.

Ví dụ: từ nơi tôi ở Auckland đến Tokyo, phải mất 700 mili giây cho yêu cầu của tôi tới SubQuery. Nếu điều đó đến Sydney thì thay vào đó chỉ là 300 mili giây. Nhanh hơn nhiều! Đó là những gì mà chúng tôi muốn SubQuery có thể trở thành.

8. Nhiều dự án tiền điện tử đã xây dựng dApp của riêng họ để staking, SubQuery cũng đang lên kế hoạch tạo dApp để staking $SQT chứ?

Sam:

SubQuery có thể sẽ không tự xây dựng dApp – chúng tôi cung cấp các công cụ để giúp người khác xây dựng dApp dễ dàng hơn.

Tôi nghĩ ý tưởng xây dựng một dApp để xem phần thưởng staking ủy quyền của SQT là một ý tưởng tuyệt vời – khi chúng tôi phân cấp hoàn toàn, chúng tôi dự định bắt đầu một chương trình tài trợ sẽ thưởng cho những người xây dựng dApp giống như thế này!

Có thể một ngày nào đó sẽ có một PolkaWarriors xây dựng thứ này cho chúng tôi nhỉ?

Bất kỳ ai hứng thú xây dựng những thứ này, chúng tôi rất chào đón các bạn, liên hệ với chúng tôi!

Trong phần live question, đội ngũ SubQuery đã giải đáp những câu hỏi nhanh từ cộng đồng.

1. Bạn nghĩ SubQuery đang giúp các tổ chức tài chính thu được những lợi ích như thế nào mà DeFi mang lại?

James:

Chắc chắn chúng tôi đang giúp các nhóm khác như Acala và Bifrost về dữ liệu của họ và sẽ làm việc với các nhà phát triển dApp để sử dụng dữ liệu của họ!

Khách hàng của chúng tôi có thể là bất kỳ ai – từ tổ chức tài chính lớn nhất đến một nhà phát triển duy nhất ở Hà Nội.

2. Quá nhiều dự án hứa hẹn điều kỳ diệu nhưng không bao giờ phát hành bất kỳ sản phẩm hoạt động hoặc chứng minh bất kỳ doanh thu nào trong một thời gian ngắn / dài phát hành. Dự án của bạn cũng như thế này phải không? Nếu không, bạn có thể cho chúng tôi biết, Điều gì làm cho dự án của bạn khác với các dự án khác?

James: 

Chỉ cần xem xét số lượng khách hàng mà chúng tôi hiện đang trợ giúp trong quá trình sản xuất và mức độ quan tâm đến những người xây dựng trong hệ sinh thái của chúng tôi – chúng tôi không ở đây để chỉ nói chuyện, chúng tôi ở đây để xây dựng và phát hành!

3. Tôi là NHÀ PHÁT TRIỂN CÓ KINH NGHIỆM VÀ HACKER CHÂN CHÍNH, bạn có kế hoạch cho HACKATHON để kiểm tra bảo mật của hệ sinh thái của bạn định kỳ và cũng mời các nhà phát triển xây dựng không?

Sam:

Có, chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác của mình cho Hackathon, theo dõi phương tiện truyền thông xã hội của chúng tôi và nó sẽ sớm xảy ra

4. Trong khi xây dựng dự án của mình, bạn có tính đến các phản hồi và yêu cầu của cộng đồng không?

James:

Chúng tôi nói chuyện với khách hàng hàng tuần, vì vậy khi chúng tôi xây dựng sản phẩm của mình, chúng tôi xây dựng nó đúng cách. Trong lĩnh vực công nghệ, có một khái niệm được gọi là “Sản phẩm phù hợp với thị trường” – chúng tôi mong muốn có được nó!

5. Tôi có một câu hỏi liên quan đến token SubQuery. Nó sẽ có trên ERC20 trước và sau đó trên Polkadot, hay bạn có kế hoạch ra mắt thẳng trên Polkadot?

Sam:

Chúng tôi đang có kế hoạch ra mắt thẳng trên Polkadot, kế hoạch là chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với nhóm Acala để mở rộng SubQuery trong hệ sinh thái Acala trước tiên.

6. SubQuery về cơ bản là một giao thức Polkadot gốc – tại sao bạn lại chọn dựa trên Polkadot? Bất kỳ lợi ích nào về điều này cho dự án và người dùng của nó?

James:

Kiến trúc độc đáo của Polkadot cho phép chúng tôi có thể tập trung vào một mạng và sau đó có thể tự động hỗ trợ nhiều chuỗi hiện tại và tương lai. Bằng cách nỗ lực ngay bây giờ, ngay cả khi Polkadot vẫn đang được phát triển, chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp đỡ thế hệ tiếp theo của các nhà phát triển blockchain tạo ra dApp lớn tiếp theo.

7. Làm cách nào để người dùng có thể cập nhật dự án này? Có kênh nào, bao gồm cả cộng đồng địa phương nơi người dùng có thể nhận được các bản cập nhật mới nhất không ?

James:

Hãy xem các liên kết truyền thông xã hội ở cuối trang web của chúng tôi https://subquery.network/

8. Bạn có ý định thu hút các thành viên cộng đồng đến với SQT như thế nào. Bạn có ý định như thế nào để nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng hơn? Mức độ hỗ trợ cộng đồng của bạn mạnh mẽ như thế nào?

James:

Rất mạnh mẽ, chúng tôi đã không tập trung vào điều này gần đây nhưng bây giờ chúng tôi đã tập trung lại! Chúng tôi vừa mở chương trình đại sứ và thuê thêm một số công việc phát triển kinh doanh. Những thời điểm như bây giờ cho thấy cộng đồng của chúng tôi lớn mạnh như thế nào!

9. Bạn có chứng chỉ audit, hoặc bạn đang làm việc để kiểm toán dự án của mình, để làm cho nó an toàn và đáng tin cậy hơn?

Sam:

Có, chúng tôi đã hợp tác với Kiểm toán viên để kiểm tra mã SC của chúng tôi

10. Ấn tượng đầu tiên về dự án của bạn thực sự là một vấn đề lớn: Bạn phải đặt mục tiêu đưa ra kết quả tốt nhất có thể. Tôi phải thừa nhận rằng, tôi không tìm thấy nhiều thông tin về các bạn. Có đúng là bạn không có một nhóm Telegram. Tôi đã xem kênh của bạn nhưng không phải một nhóm .. Tại sao?

James:

Về cơ bản, chúng tôi thấy có rất nhiều hoạt động lừa đảo trên Telegram – nhưng hãy chú ý và chúng tôi có thể sẽ sớm có một nhóm hoạt động. Chúng tôi chủ yếu hoạt động ở trên Discord

11. Trọng tâm lớn nhất của SQT hiện tại là gì và ưu tiên số 1 của đội trong 6 tháng tới là gì ?

James:

Xây dựng mạng lưới SubQuery!

12. Các nước đang phát triển có phải cũng là thị trường cho SubQuery không?

James:

Chắc chắn là có rồi!

13. NFT ngày nay đang trở nên phổ biến hơn. Có vẻ như NFT có một tương lai tươi sáng. Vậy các bạn có kế hoạch đưa NFT vào dự án của mình không?

James:

Chúng tôi hỗ trợ rất nhiều dự án NFT như Kodadot hay Secret NFT

14. Các trường hợp sử dụng token của bạn là gì và chúng tôi với tư cách là người dùng có động cơ mua và giữ lâu dài như thế nào? Các trường hợp sử dụng mới sẽ xuất hiện sớm chứ?

James:

Token SQT sẽ được sử dụng để trao đổi dữ liệu từ SubQuery Network

15. Với tư cách là người dùng cá nhân, tôi có thể đóng góp vào sự phát triển của SQT bằng những cách nào? Bạn có chương trình Đại sứ không và lợi ích của nó là gì?

Sam:

Vâng, chúng tôi có chương trình Đại sứ – Ambassador, bạn có thể đăng ký tại đây, https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdxVAkAs4Gd5k1YoDk_C_ecQlWPiR2xFtnyf4pjHBHHwACFfA/viewform

16. Bạn có kênh YouTube hoặc trang web nào cho dự án này không? Biết đâu chúng tôi có thể học được điều gì từ đó ?

James:

https://subquery.network/ https://www.youtube.com/channel/UCi1a6NUUjegcLHDFLr7CqLw

17. Mọi ngành công nghiệp đều bị ảnh hưởng đáng buồn bởi tình hình tàn khốc của đợt bùng phát COVID-19. Nó có ảnh hưởng đến sự phát triển của dự án SubQuery không? Bạn có kế hoạch gì để biến thách thức thành cơ hội phát triển thương hiệu?

James:

Thật may mắn là nhóm của chúng tôi vẫn an toàn và khỏe mạnh – COVID-19 khiến chúng tôi đi lại khó khăn hơn nhưng chúng tôi vẫn có thể nói chuyện với tất cả các bạn!

Đọc thêm bài viết về SubQuery tại đây

SubQuery – Chuyển đổi và truy vấn dữ liệu Web3.0

SubQuery Network Community

Website | Twitter | Telegram | Document

Tác giả

Theo dõi Syndicator tại

SubQuery

Issue Price
$0
Block Explorer
Website
Twitter
Whitepaper

Token Release