Xend Finance

Issue Price
$0.075
Block Explorer
Website
Twitter
Whitepaper

Token Release

Xend Finance – DeFi Platform for Credit Unions and Cooperatives

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Xend Finance là một nền tảng DeFi dành cho các tổ chức hợp tác và liên minh tín dụng cung cấp nhiều mức độ quan tâm bằng cách tối ưu hóa và tổng hợp các giao thức cho vay DeFi khác nhau với mục đích mang lại lợi suất kinh tế cao, nhưng ổn định và phần thưởng token cho những người khó khăn về mặt tài chính trong các nền kinh tế không ổn định.

Xây dựng với Binance Smart Chain

  • Khả năng tương tác: giao tiếp xuyên chuỗi với tất cả các blockchain.
  • Thông lượng nhanh: sharding không đồng nhất
  • Bảo mật cao: Chuỗi chuyển tiếp POS
  • Quản trị: quản trị theo chuỗi

Xend Finance là gì?

Xend Finance là giao thức đầu tiên nhắm mục tiêu đến một khu vực thị trường với hơn 2,2 nghìn tỷ đô la AUM trong các liên minh tín dụng toàn cầu. Các nền tảng tiết kiệm tập trung và fiat luôn bị giới hạn bởi phí và các quy định thanh toán xuyên biên giới hạn chế đầu tư vào các quốc gia khác. Giao thức của Liên minh tín dụng phi tập trung Xend Finance được xây dựng để tối ưu hóa, cải thiện và gia tăng giá trị cho các hoạt động cốt lõi của các liên minh tín dụng trên toàn cầu, loại bỏ các rào cản của tài chính truyền thống và cung cấp các hoạt động tiết kiệm, cho vay, đi vay và đầu tư phi tập trung của các liên minh tín dụng cũng như cung cấp đa -lợi tức mức trả lại cho các thành viên của các công đoàn này.

Token gốc ($XEND) của XEND Finance được sử dụng để thưởng cho người dùng tiết kiệm, đầu tư và thực hiện các hoạt động khác nhau trên mạng. $XEND cũng được sử dụng để mua bảo hiểm và bảo vệ tài sản trong giao thức.

Xend Finance cho phép Liên minh tín dụng và các hoạt động tiết kiệm cá nhân trở nên tự động thông qua các hợp đồng thông minh. Hệ thống tính phí công đoàn ghi có một khoản phí nhỏ để tạo công đoàn và một khoản phí cho mỗi chu kỳ tiết kiệm hoàn chỉnh, được trả bằng $XEND. Một phần trăm phí được BURN, để giảm nguồn cung luân chuyển và giúp trả mức lãi suất đầu tiên cho người nắm giữ. Hợp đồng thông minh định kỳ đầu tư tiền tiết kiệm của người dùng (tiền gửi) vào các giao thức cho vay DeFi như Compound, AAVE, & Yearn Finance Protocol, do đó tạo ra mức độ quan tâm thứ hai cho người dùng.

Giao thức hiện hỗ trợ Mạng Ethereum và Binance Smart Chain.

Esusu và Vấn đề Tiết kiệm Truyền thống của Châu Phi

Một vấn đề và cơ hội chính mà Xend đang giải quyết là một vấn đề mà họ đã tận mắt chứng kiến ​​và có thể không được nhiều người biết đến bên ngoài châu Phi. Nó được gọi là Esusu và mối liên hệ của nó với các cộng đồng châu Phi đã được truyền lại hàng trăm năm. Họ cũng sẵn sàng cho sự gián đoạn… dưới dạng bảo mật, công nghệ và độ tin cậy.

Esusu là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một hình thức hợp tác truyền thống trong các xã hội lớn ở châu Phi, còn được biết đến với các biến thể khác như Susu, Tontine, Ajo và Adaji – nơi các nhóm cá nhân đóng góp vào hiệp hội tiết kiệm và tín dụng không chính thức vì những lợi ích chung khác nhau của họ.

Vấn đề hiện tại với Esusu

Mặc dù Esusu cung cấp một nền tảng tiết kiệm quay vòng không lãi suất cho hầu hết không có ngân hàng, nó có những vấn đề chính:

  • Mặc định trong thanh toán đóng góp: Hầu hết các thành viên trong nhóm Esusu đều mặc định thanh toán vì một số lý do. Khi một người mặc định, nó sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ đóng góp và làm giảm tổng số tiền thanh toán cho thành viên hiện tại. Đây là một vấn đề rất khó khăn vì không giống như các hệ thống tài chính truyền thống, dữ liệu của thành viên trong Esusu không được thu thập, và do đó không có cách nào dễ dàng để đưa ra điểm tín dụng hoặc yêu cầu tài sản thế chấp để vỡ nợ.
  • Quy mô nhóm (giới hạn địa phương): Các nhóm Esusu thường bắt nguồn từ một số lượng nhỏ các cá nhân có mối liên hệ xã hội nào đó hoặc cư trú ở cùng một địa điểm. Điều này hạn chế số lượng thành viên có thể tham gia nhóm và do đó số tiền thanh toán. Sau đó, hầu hết các nhóm đều tăng số tiền đóng góp hoặc chấp nhận thành viên từ các thành phố khác nhau, nhưng điều này không khuyến khích các thành viên có đủ khả năng đóng góp tham gia nhóm và dẫn đến các trở ngại về hậu cần.
  • Không có bảo đảm bằng tài sản: Thường không có hình thức bảo đảm nào cho tài sản hoặc các khoản đóng góp của các thành viên của Esusu. Thiếu bảo hiểm ảnh hưởng lớn đến niềm tin của mọi người khi tham gia các chu trình Esusu và điều này cũng dẫn đến hiệu suất rất thấp trong mỗi chu trình Esusu

Xend Finance đang cố gắng giải quyết tất cả các thiếu sót của hệ thống Esusu truyền thống, các liên minh tín dụng bằng cách xây dựng một nền tảng tài chính có thể truy cập được ở bất cứ đâu mà người dùng cư trú. Cách tiếp cận của Xend đối với vấn đề này được giải thích trong Sơ đồ bên dưới.

Xend Finance nhằm mục đích cung cấp khả năng tiếp cận dễ dàng vào thị trường tiền tệ toàn cầu cho mọi người. Bằng cách đó, những người từ các quốc gia có đồng nội tệ không ổn định giờ đây sẽ có quyền truy cập vào một loại tiền kỹ thuật số ổn định trên toàn cầu, trong khi các liên minh tín dụng truyền thống – hiện có vốn thị trường là 1,4T USD – có quyền truy cập vào một nền tảng tiết kiệm của người dùng để có lợi nhuận APY cao hơn.

Cách Xend Finance giải quyết các vấn đề của Esusu

  1. Bằng cách tận dụng blockchain, Xend Finance có thể có một chu kỳ Esusu có thể chứa hơn 1.000 thành viên không thuộc cùng một vị trí địa lý hoặc có hiểu biết về bản thân trái ngược với các chu kỳ truyền thống với tối đa 12 thành viên liên quan chặt chẽ. Các hợp đồng thông minh của Xend Finance được thiết kế để có nhiều chu kỳ Esusu với hàng nghìn thành viên hoạt động đồng thời.
  2. Các hợp đồng thông minh của Xend Finance cho phép thời gian thanh toán theo chu kỳ Esusu linh hoạt. Hợp tác xã / Liên hiệp tín dụng tạo ra chu kỳ Esusu có tùy chọn chọn bất kỳ khoảng thời gian thanh toán nào mà mỗi thành viên sẽ nhận được các khoản thanh toán của họ. Đây là một bước nhảy vọt so với quy trình Esusu truyền thống, nơi các thành viên phải tuân thủ các khoản thanh toán hàng tháng.
  3. Một vấn đề lớn mà mô hình Esusu truyền thống phải đối mặt là các thành viên khác mặc định khi một thành viên được chọn phải nhận khoản thanh toán của mình. Xend Finance đã giải quyết vấn đề này bằng cách đảm bảo rằng phần vốn góp của mỗi thành viên được khóa trong hợp đồng thông minh và mỗi thành viên trong quá trình thanh toán sẽ nhận được ROI tổng thể của tất cả các thành viên trong khi vốn của họ vẫn được bảo đảm trong hợp đồng thông minh. Vốn của mỗi thành viên sẽ chỉ được rút bởi thành viên khi tất cả các thành viên đã nhận được tiền của mình. Điều này đảm bảo rằng việc mặc định sẽ không thể xảy ra trong thiết kế Xend Finance Esusu.
  4. Xend Finance sẽ cung cấp bảo hiểm phi tập trung để bảo vệ khỏi bất kỳ hình thức mất mát tài sản nào có thể xảy ra do thất bại trong hợp đồng. Đây là một bảo mật không tồn tại trong mô hình Esusu truyền thống.
  5. Mô hình Xend Finance Esusu hiện tại được cung cấp bởi các loại tiền tệ ổn định phi tập trung để đảm bảo rằng đóng góp của các thành viên trong mỗi chu kỳ vẫn ổn định trong suốt thời gian tồn tại của chu kỳ và điều này bảo vệ khỏi những biến động tiền tệ mà mô hình Esusu truyền thống phải đối mặt.

CHIẾN LƯỢC TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG

Liên minh tín dụng DeFi hoặc nền tảng hợp tác đầu tiên trên thế giới nhắm đến thị trường trị giá hơn 1,4 nghìn tỷ đô la với hơn 250 triệu thành viên hàng năm trên toàn cầu.

Xend Finance nhắm mục tiêu đến những người dùng hiểu biết lẫn không hiểu biết về tiền mã hoá với trọng tâm là các quốc gia đang phát triển, nơi hệ thống ngân hàng không thể cung cấp các dịch vụ tài chính phù hợp cho hàng triệu công dân có ngân hàng thấp hoặc không có ngân hàng – những khu vực chín muồi cho sự gián đoạn của các dự án DeFi trong tương lai gần.

Mục tiêu là đảm bảo 10% thị trường liên minh tín dụng.

Giai đoạn đầu: Dự án sẽ tập trung vào đối tượng DeFi và tiền mã hoá, nâng cao nhận thức về thị trường, xây dựng cộng đồng mạnh mẽ cho Sự kiện “Token Generation Event”, giới thiệu Xend Finance đến các cộng đồng khác nhau ở các khu vực khác nhau trên thế giới và hình thành quan hệ đối tác chiến lược với những người chơi chính khác nhau trong những vùng. Các đối tác chiến lược này sẽ giúp thúc đẩy giáo dục thị trường và tăng tỷ lệ chấp nhận.

Giai đoạn phát triển: Đi vào giai đoạn chính, xuyên suốt quá trình phát triển web và SDK di động để hoàn toàn trừu tượng hóa sự phức tạp của việc xây dựng trên blockchain, do đó giúp cả các nhà phát triển ứng dụng Web 2.0 và Web 3.0 dễ dàng tích hợp và đưa người dùng của họ vào DeFi.

Giai đoạn tăng trưởng: Mở rộng quy mô thu hút người dùng và tích hợp nền tảng Xend Finance theo cấp số nhân bằng cách bắt đầu với cơ sở người dùng hiện có hơn 55.000 người dùng trong hệ sinh thái Xend. UX đơn giản và đáp ứng, đồng thời dễ dàng tích hợp SDK sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giới thiệu những người dùng không am hiểu về tiền mã hoá, do đó mang lại tính thanh khoản từ thế giới phi tiền mã hoá.

THỊ TRƯỜNG CÔNG ĐOÀN TÍN DỤNG

Xend Finance có hệ sinh thái hơn 55.000 người dùng. Hệ sinh thái đã bao gồm hai sản phẩm:

  • Xend: Một ứng dụng để gửi và nhận tiền trực tuyến và ngoại tuyến.
  • Geena: Công cụ phân tích và kinh doanh được sử dụng bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hai sản phẩm này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tham gia vào Xend Finance từ những người dùng không phải tiền mã hoá, mang lại cho họ nhiều giá trị hơn so với các giải pháp tập trung và lỗi thời hiện tại.

Xend Finance: một nền tảng DeFi dành cho các liên hiệp tín dụng cung cấp nhiều mức độ quan tâm bằng cách tối ưu hóa và tổng hợp các giao thức cho vay DeFi khác nhau với mục đích mang lại lợi suất tiền tệ cao, ổn định và phần thưởng token cho những người sống ở các nền kinh tế không ổn định, cho phép mọi người từ bất kỳ khu vực nào trên thế giới để tham gia.

SDK sẽ cho phép các công ty dịch vụ tài chính khác xây dựng dựa trên giao thức, tăng tiềm năng thu hút khách hàng và đồng thời cấp cho họ quyền truy cập vào các tính năng DeFi như APY cao và stablecoin toàn cầu ít bị giảm giá trị hơn so với các loại tiền tệ fiat ngoại lai trong khu vực pháp lý tại nhà của họ.

Hiện tại, có một Testnet cho Xend Finance được xây dựng trên Binance Smart Chain.

Roadmap

Dòng doanh thu của Xend Finance

Công nghệ của Xend

Ethereum Blockchain
Dự án sử dụng nền tảng Ethereum làm mạng blockchain cốt lõi. Ethereum có số lượng giao thức cho vay DeFi cao nhất và điều đó mang lại cho Xend Finance nhiều giao thức hơn để tổng hợp nhằm cung cấp APY tốt nhất cho người dùng

Binance Smart Chain
Binance Smart Chain là một blockchain tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM) chạy song song với Binance Chain. Hiệu suất rất nhanh (tạo ra một khối sau mỗi 3 giây). Nó tương thích với EVM, có phí gas rất thấp, nó hỗ trợ chuyển tài sản xuyên chuỗi.

Solidity
Nhóm đang sử dụng ngôn ngữ lập trình cấp cao này cho Hợp đồng thông minh Xend Token, Hợp đồng thông minh Governor và Hợp đồng thông minh khóa thời gian.

web3.js – Ethereum JavaScript API
Tập hợp các thư viện cho phép bạn tương tác với một node Ethereum cục bộ hoặc từ xa bằng HTTP, IPC hoặc WebSocket. Cho phép người dùng tương tác với nền tảng một cách liền mạch.

Ganache
Ganache là một công cụ phát triển được sử dụng để tạo một nhánh rẽ của mạng chính Ethereum và Binance Smart Chain để cho phép thử nghiệm giao thức Xend Finance với tất cả các thông số của mạng chính nhưng trên một blockchain cục bộ.

Truffle
Được sử dụng để xây dựng và triển khai các bài kiểm tra tự động để kiểm tra giao thức.

Kinh tế Token

Xend Token ($ XEND) hỗ trợ một giao thức tiết kiệm phi tập trung và tạo lãi suất đa cấp được xây dựng trên Ethereum. Các Token Xend cũng tạo ra sự quan tâm cho người dùng khi họ giữ các token. Xend Finance cho phép các Liên minh tín dụng và các hoạt động tiết kiệm cá nhân trên hợp đồng thông minh.

Khung Quản trị Tài chính Xend
Xend Finance là Tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) được điều hành bởi các chủ sở hữu $ XEND bằng cách sử dụng ba hợp đồng thông minh khác nhau:
Hợp đồng thông minh Xend Token, Hợp đồng thông minh Governor và Hợp đồng thông minh khóa thời gian
Các hợp đồng thông minh này sẽ cho phép cộng đồng Xend Finance đề xuất các tính năng, bỏ phiếu và thực hiện các đề xuất đã được phê duyệt.

Phân phối Token

Token Metrics

Initial Market Cap: $943,229
Total Supply: 200,000,000
Fully Diluted Market Cap: $15,000,000
Pre-Seed Round
Fundraised: $120,000
Date: Apr-2019
Price: $0.006
Lock-up: 1 year cliff, after 20% quarterly
Seed Sale
Fundraised: $500,000
Date: Sep-2020
Price: $0.025
Lock-up: 0% at the TGE, 20% 10 days after, then 20% quarterly
Strategic Round 1
Fundraised: $1,000,000
Date: Sep-2020
Price: $0.045
Lock-up: 25% at the TGE, then 18.75% quarterly
Private Sale
Fundraised: $405,000
Date: Jan-2021
Price: $0.06
Lock-up: 25% at the TGE, then 18.75% quarterly
Strategic Round 2
Allocation: $100,000
Date: 15-Feb
Price: $0.075
Lock-up: No Lock-up
Community Offering (SHO)
Allocation: $100,000
Date: 15-Feb
Price: $0.075
Lock-up: No Lock-up
Individual Cap: $500

Lịch phân phối Token

Đội ngũ Xend Finance

Đội ngũ Xend gồm 15 thành viên với nòng cốt tại Nigeria.

Ugochukwu Aronu – Giám đốc điều hành và Trưởng kỹ sư Blockchain
Một kỹ sư phần mềm giàu kinh nghiệm, nhà thiết kế blockchain và một doanh nhân lành nghề. Ông làm việc cho KPMG Nigeria thực hiện đánh giá kiểm tra khả năng thâm nhập cho các ngân hàng lớn ở Nigeria. Cũng từng làm việc cho các dịch vụ kinh doanh của Lloydant ở Nigeria với tư cách là kỹ sư phần mềm, xây dựng hệ thống thanh toán, hệ thống bảo mật, hệ thống xác minh danh tính, v.v. Đã học tại Đại học Nigeria và xây dựng hệ thống tự động hóa gia đình khi còn đi học.

Abafor Chima – CTO
Đam mê công nghệ và phát triển các giải pháp cho các thị trường mới nổi, có kiến ​​thức nền tảng vững chắc dẫn dắt sự phát triển kỹ thuật của một số công ty và là Giám đốc Công nghệ của Ugarsoft và Ogwugo. Abafor cũng từng là kỹ sư cơ sở vật chất tại Chevron, kỹ sư bảo trì ở Alufoils và là nhà phát triển phần mềm ở ByteWorks. Có bằng Kỹ sư Điện tử của Đại học Nigeria.

Kevin Leu – CMO
Kevin đã tham gia nhóm sau khi được giới thiệu thông qua Kenzi Wang của AU21 Capital, một trong những nhà đầu tư của Xend. Anh ấy mang đến kinh nghiệm quốc tế sâu sắc, đã dành 15 năm qua làm việc tại Thung lũng Silicon. Trước đây, ông từng là Giám đốc Truyền thông và PR của các hoạt động tại Bắc Mỹ của Huobi. Trước khi bước vào không gian Blockchain / Crypto, anh ấy đã lãnh đạo các nỗ lực Tiếp thị và / hoặc PR cho một số công ty công nghệ, bao gồm Tubi TV, được Fox Corp mua lại vào năm nay với giá 440 triệu đô la, MerchantCircle (được mua lại với giá 60 triệu đô la vào năm 2011 ), và cho tổ chức phi lợi nhuận Girls in Tech quốc tế.

Nweke Chukwuemeka – Kỹ sư Blockchain
Lập trình viên và chuyên gia có kinh nghiệm trong việc thiết kế các hệ thống phân tán, tập trung vào chuỗi cung ứng và việc sử dụng blockchain cho chuỗi cung ứng tự động tốt hơn. Trước Xend, ông đã từng làm việc cho một số công ty với tư cách là kỹ sư phần mềm. Nweke có bằng cử nhân Khoa học Máy tính tại Đại học Nnamdi Azikiwe.

Nwanze Franklin – Kỹ sư phần mềm
Kỹ sư phần mềm, thành thạo trong việc xây dựng các hệ thống có thể mở rộng và thông thạo một số ngôn ngữ lập trình và công nghệ mã nguồn mở. Kỹ sư và nhà phát triển DevOps giàu kinh nghiệm, người đã đảm nhiệm một số vị trí kỹ thuật trong các công ty khởi nghiệp công nghệ của Nigeria.
Nnamdi có bằng cử nhân về Điện tử và Kỹ thuật Máy tính tại Đại học Nnamdi Azikiwe.


Chibuzo Emmanuel – Trưởng nhóm thiết kế UI / UX Nhà thiết kế
Nhà thiết kế sản phẩm / UI-UX và nhà thiết kế đồ họa. Đam mê cải thiện giao tiếp, thông tin, khả năng sử dụng và tương tác trong các sản phẩm kỹ thuật số. Chibuzo là nhà thiết kế chính tại Wicrypt. Trước đó, anh ấy đã làm việc như một nhà thiết kế cho một số công ty công nghệ. Emmanuel tốt nghiệp ngành Khoa học Máy tính tại Đại học Godfrey Okoye.

Đối tác và nhà đầu tư

Liên hiệp tín dụng truyền thống phụ thuộc vào địa điểm, điều này có nghĩa là tất cả các thành viên phải
ở một khu vực địa lý cụ thể để trở thành một phần của hiệp hội tín dụng. Họ có rất thấp phần trăm lợi tức hàng năm. Các công đoàn tín dụng nhỏ hơn có quyền tiếp cận với số lượng rất ít tính thanh khoản nên họ cho vay rất nhỏ với lãi suất cao.

XendFinance đã phá vỡ những rào cản này bằng cách cung cấp một giao thức không xác định vị trí có thể được truy cập từ mọi nơi trên thế giới, cung cấp tỷ lệ phần trăm hàng năm cao lợi tức lên tới 20%, quyền truy cập vào các dịch vụ tài chính phi tập trung toàn cầu như DeFi tiết kiệm, cho vay DeFi và vay DeFi và tiếp cận bảo hiểm phi tập trung để đảm bảo bảo vệ tài sản ký gửi.

Các tổ chức tín dụng và cá nhân hiện có thể dễ dàng lưu trữ tiền của họ ở nước ngoài và ổn định tiền kỹ thuật số, kiếm lãi bằng ngoại tệ ổn định và cũng có thể vay bằng ngoại tệ ổn định. Quyền truy cập vào tiền của họ là tức thì và không cần bên thứ 3.

Sử dụng quy trình quản trị phi tập trung đặt cộng đồng phụ trách hoạt động từ đó giảm thiểu rủi ro và nâng cao khả năng tồn tại của dự án.

Thông tin các Mạng xã hội Xend Finance

– Website: https://xend.finance/
– Twitter: https://twitter.com/xendfinance
– Telegram: https://t.me/xendFinance
– Blog: https://medium.com/xendfinance

Nguồn: Bài viết sử dụng thông tin từ DAOMaker và XEND

Tác giả

S'Mann

S'Mann

Founder & CEO @Syndicator

Theo dõi Syndicator tại

Xend Finance

Issue Price
$0.075
Block Explorer
Website
Twitter
Whitepaper

Token Release