Bản tin Binancians ngày 03/03/2022

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

1. Fed Powell nhấn mạnh sự cần thiết phải có quy định về tiền tiền điện tử để ngăn chặn các cá nhân bị trừng phạt sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt. Powell nói. “Chúng ta có ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ này, có nhiều phần của nó, và không có sẵn loại khuôn khổ pháp lý cần phải có ở đó.”

2. Mặc dù các sàn lớn như Binance hay Kraken… vẫn chưa có ý định cấm toàn diện và đóng băng tài khoản của dân Nga nhưng các sàn nhỏ địa phương như Kuna, WhiteBIT và CEX io đã bắt đầu ngưng giao dịch, vô hiệu hóa deposit crypto và ngưng đăng ký tài khoản người Nga. 

3. Vodafone đã ra mắt một nền tảng được hỗ trợ bởi blockchain cho phép các thiết bị được kết nối thay mặt khách hàng thực hiện các giao dịch tự động an toàn.

4. Công ty dịch vụ tài chính và quỹ đầu cơ đa quốc gia của Mỹ, Citadel (một Market Maker lớn) đang sẵn sàng tham gia vào thị trường tiền điện tử trong năm nay. Phát biểu trên Bloomberg Wealth với David Rubenstein, người sáng lập của Citadel, Ken Griffin, nhận xét về tình trạng thị trường hiện tại do các xung đột địa chính trị gần đây và nói rằng chúng đang ở một “điểm uốn rất dễ bay hơi”. Khi cuộc phỏng vấn chuyển sang tài sản kỹ thuật số, Griffin, người trước đây đã cảnh báo thế hệ trẻ tránh xa chúng và nói rằng “không cần tiền điện tử”, tiết lộ rằng công ty sẽ tham gia vào thị trường tài sản tiền điện tử trong năm nay.

5. Liên minh châu Âu EU thông báo họ dự định sẽ loại bỏ 7ngân hàng Nga khỏi Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu, hay còn gọi là SWIFT. Danh sách các ngân hàng bị xử phạt bao gồm ngân hàng lớn thứ hai của Nga, VTB, cùng với Ngân hàng Otkritie, Novikombank, Promsvyazbank, Ngân hàng Rossiya, Sovcombank và VEB. Nếu không có quyền truy cập vào SWIFT, một hệ thống nhắn tin của Bỉ kết nối hơn 11.000 tổ chức tài chính trên toàn thế giới, các ngân hàng Nga, nền kinh tế Nga có thể sẽ chịu những tổn thất nghiêm trọng. Ví dụ, Iran đã mất 30% kim ngạch ngoại thương sau khi bị SWIFT cấm vào năm 2012.

6. Binance, sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới đang quay trở lại thị trường Malaysia với cổ phần chiến lược trong MX Global. Binance và Cuscapi Berhad đã mua lại cổ phần chính của MX Global, một trong bốn Sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số được cấp phép bởi Ủy ban chứng khoán (SC) tại Malaysia. Binance đã có mặt ở Sing, Indonesia và giờ là Malaysia

BinanciansVN Community

Facebook | Tele ANN | Tele Chat | Twitter

Disclaimer: Thông tin trong báo cáo này được tổng hợp & dịch từ các trang báo và từ các nguồn trên Internet, được cung cấp dưới dạng bình luận chung về thị trường và không phải là cơ sở để đưa ra quyết định đầu tư hoặc được hiểu là lời khuyên đầu tư đối với bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào hoặc tổ chức phát hành tài sản đó. Giao dịch tài sản kỹ thuật số có rủi ro đáng kể. Chúng tôi không chịu trách nhiệm dưới bất kỳ hình thức nào phát sinh từ việc sử dụng bất kỳ thôn

Tác giả

Theo dõi Syndicator tại