Bản tin Binancians ngày 01/03/2022

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

1. Bộ trưởng Chính phủ Nga cho biết Nga đang làm việc để phát triển một loại tiền tệ kỹ thuật số có tên gọi “one world” dành cho thương mại quốc tế. Sau tin tức này thì BTC đã có một cú pump mạnh mẽ lên 41k. 

2. Bộ Khoa học và CNTT-TT Hàn Quốc hôm Chủ nhật đã công bố khoản đầu tư 223,7 tỷ KRW (185 triệu USD) để xây dựng hệ sinh thái metaverse của quốc gia.

3. CEO eBay cho biết họ đang rất nghiêm túc xem xét việc thêm thanh toán bằng Crypto, dự kiến ​​vào tháng 3 sẽ bắt đầu. 

4. Mykhailo Fedorov, phó thủ tướng kiêm bộ trưởng chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine, kêu gọi các sàn giao dịch chặn tài khoản của cả người dùng đến từ Nga và Belarus. Giám đốc điều hành Kraken, Jesse Powell, cho biết sàn giao dịch “không thể đóng băng tài khoản của khách hàng Nga của chúng tôi mà không có yêu cầu pháp lý để làm như vậy.” Tương tự, Binance cũng nói với Reuters rằng họ “sẽ không đơn phương đóng băng hàng triệu tài khoản của người dùng một cách vô lý như vậy”

5. Tính đến ngày 28/2 thì tổng số tiền ủng hộ cho Ukraine đã lên tới con số 37 triệu đô (bằng BTC, ETH, USDT). Trong số đó, kể đến số tiền 10 triệu đô được ủng hộ đến từ Binance, $250,000 đến từ SAM (CEO sàn FTX), 100 ETH đến từ Deepak Thapliyal, CEO của Chain.com. Có lẽ crypto sẽ là cách thức ủng hộ mới khi mà những phương thức thông thường bị khoá/vô hiệu trong chiến tranh. 

6. Do những tin tức xấu từ những lệnh “trừng phạt” từ Hoa Kì và EU, tỷ giá của đồng RUP đã sụt giảm mạnh, đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại vào thứ Hai, ngày 28 tháng 2. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch từ rúp Nga sang Bitcoin (RUB / BTC) của Nga đã đạt mức cao nhất trong 9 tháng trở lại đây. Vào ngày 24 tháng 2, khối lượng Bitcoin bằng RUB đã đạt xấp xỉ 1,5 tỷ RUB, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2021, khi các nhà đầu tư vội vã rút tiền của họ ra khỏi đồng rúp trước các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn. Liệu crypto có thể trở thành một biện pháp tạm thời cho những người dân Nga khi đồng Rup mất giá cũng như các biện pháp của ngân hàng Nga với mục đích làm giảm thiểu mức ảnh hưởng từ những lệnh trừng phạt? (Hạn chế rút tiền, cấm không cho quy đổi sang ngoại tệ, etc)

BinanciansVN Community

Facebook | Tele ANN | Tele Chat | Twitter

Disclaimer: Thông tin trong báo cáo này được tổng hợp & dịch từ các trang báo và từ các nguồn trên Internet, được cung cấp dưới dạng bình luận chung về thị trường và không phải là cơ sở để đưa ra quyết định đầu tư hoặc được hiểu là lời khuyên đầu tư đối với bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào hoặc tổ chức phát hành tài sản đó. Giao dịch tài sản kỹ thuật số có rủi ro đáng kể. Chúng tôi không chịu trách nhiệm dưới bất kỳ hình thức nào phát sinh từ việc sử dụng bất kỳ thôn

Tác giả

Theo dõi Syndicator tại