Bản tin Binancians ngày 03/06/2022

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

1. Quantitative tightening (QT): Thắt chặt định lượng (Thu tiền về), trái ngược với QE, bơm tiền bằng các gói cứu trợ (Quantitative easing). 

Bắt đầu từ hôm nay 1/6 FED sẽ thực hiện QT nhưng nó thực sự bắt đầu vào ngày 15 tháng 6 – đó là khi chứng khoán trên giới hạn tái đầu tư hàng tháng bắt đầu đáo hạn. Nên có lẽ mốc cần quan tâm là loanh quanh đến gần ngày 15/6. Những lịch quan trọng tiếp theo: 

7h15 tối nay có ADP Non-farm

7h30 tối t6 thì có tin Non-Farm

9h30 tối t4 ngày 08/06 sẽ có tin về dự trữ dầu thô (điều mà mn đang quan tâm nhất bây giờ)

https://hoquoctuan.substack.com/p/lai-suat-fed-va-qua-bom-hen-gio-qt?s=w

7h30 ngày 10/06 thì có tin CPI và CPI cốt lõi, một trong những số liệu đo lường lạm phát

11/6 thì có báo cáo tiền tệ kho bạc và bảng cân bằng ngân sách

7h30 ngày 14/06 thì có dữ liệu PPI và PPI core

và 1h sáng ngày 16/06 là quan trọng, tin về FOMC, công bố lãi suất và dự báo kinh tế cũng như họp báo rồi tuyên bố các thứ.Từ giờ tới đó là thời gian chú ý quan sát thị trường. Nếu FED nếu có các quyết định tốt hơn, xoa dịu đc tâm lý hơn, bớt tỏ ra thái độ hawkish hơn thì market toàn cầu sẽ hồi, toàn bộ thị trường sẽ có đà hồi phục. Tuy nhiên, nếu so sánh với tình hình toàn cảnh thị trường hiện tại, chỉ số DXY, Giá vàng… thì việc toàn bộ thị trường hồi phục mạnh sẽ khá khó để xảy ra. Nhưng mình vẫn hướng đến nhịp hồi phục của BTC lên 34-35k trong tháng 6 này rồi mới sập tiếp. Hi vọng thị trường sẽ chạy theo dự đoán để altcoin sẽ có sự tăng trưởng trong thời gian tới.

2. Rất có khả năng chuẩn bị có launchpool/launchpad mới anh em à. BNB là một lựa chọn rất an toàn trong dịp DIP sắp tới. 

Fantoken và Binance vẫn có một mối quan hệ rất đặc biệt như những bài trước đây mình đã chia sẻ. Khi mà Chz (platform tạo ra Fantoken) đã có kế hoạch rõ ràng về việc tạo chain mới để tạo điều kiện cho việc ra mắt các fantoken mới thì đây có thể sẽ là một trong những vựa lúa tiềm năng để chúng ta nghiên cứu.

Hiện tại thì Fantoken vẫn chưa có usecase, chủ yếu là bơm thổi. Do đó, cũng chỉ nên lướt sóng thôi chứ không được hold ae nhé.

Note: fantoken thường bơm khi thị trường sml

3. Một lỗi đã khiến blockchain Solana ngoại tuyến một lần nữa vào lúc 12:05 (giờ VN) vào thứ 4. Sự cố ngừng hoạt động mới nhất này kéo dài khoảng 4 tiếng rưỡi khi các nhà khai thác trình xác thực cố gắng khởi động lại mạng chính vào khoảng 4:00 sáng (giờ VN), theo báo cáo sự cố.

Theo Coingecko, giá SOL đã bị ảnh hưởng nặng nề, đã giảm 85% so với ATH vào tháng 11/2021 là 260$ và nó có khả năng trượt khỏi top 10 theo vốn hóa thị trường. 

4. Marc Andreessen – đồng sáng lập của quỹ đầu tư a16z cho biết Web3 thực sự giống như sự trỗi dậy của Internet sơ khai

Xuất hiện trên podcast Bankless cùng với đối tác đầu tư và đồng nghiệp Chris Dixon, Andreessen nói rằng Web3 là liên kết “còn thiếu” của Internet, mang lại niềm tin, chủ quyền và tiện ích tài chính cho hệ sinh thái. Đồng thời, việc gia tăng ứng dụng và sự bùng nổ phát triển trong Web3 có vẻ giống với hoạt động gấp rút đánh dấu những năm đầu tiên của ông trong lĩnh vực công nghệ.

Bên cạnh đó, theo một lá thư do đối tác quản lý Chris Dixon viết, a16z đã tung ra quỹ mới nhất để tận dụng cái mà Dixon gọi là “kỷ nguyên vàng” của sự phát triển Web3.

Web3 là kỳ vọng về Internet thế hệ mới, nhưng anh em có nghĩ còn quá sớm để bàn về một bước nhảy vọt của công nghệ?

5. Các thợ đào # bitcoin đã là nhà phân phối ròng kể từ đợt bán tháo gần đây. Số dư của thợ đào gần đây đã giảm với tốc độ cao nhất là 5 nghìn đến 8 nghìn đô la BTC mỗi tháng (150 triệu đô la đến 240 triệu đô la với 30 nghìn đô la BTC )

Chi tiêu của họ đã chậm lại trong tuần này xuống còn 3,3 nghìn USD BTC / tháng.

6. Nguồn cung cấp StableCoin đã giảm 30 tỷ đô la trong một tháng, đánh dấu mốc giảm kỉ lục nhất trong lịch sử. Sự sụp đổ của Terra (Luna) của Terraform Labs và StableCoin Terrausd (UST) có thể coi là một trong những nguyên nhân tạo ra cảm giác mất an toàn trong toàn bộ hệ sinh thái stablecoin. Chi tiết

7. Dữ liệu onchain trên chuỗi của Cardano (ADA) cho thấy sự tăng trưởng mạnh, với các giao dịch trung bình hàng tháng tăng 8%. Tuy nhiên, tỷ lệ phần trăm STAKING của ADA và các Pool có sự sụt giảm nhẹ, lần lượt là 1,35% và 0,75%. Tuy nhiên, giá ADA tăng 19,08% ton g vòng 7 ngày qua.

BinanciansVN Community

Facebook | Tele ANN | Tele Chat | Twitter

Disclaimer: Thông tin trong báo cáo này được tổng hợp & dịch từ các trang báo và từ các nguồn trên Internet, được cung cấp dưới dạng bình luận chung về thị trường và không phải là cơ sở để đưa ra quyết định đầu tư hoặc được hiểu là lời khuyên đầu tư đối với bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào hoặc tổ chức phát hành tài sản đó. Giao dịch tài sản kỹ thuật số có rủi ro đáng kể. Chúng tôi không chịu trách nhiệm dưới bất kỳ hình thức nào phát sinh từ việc sử dụng bất kỳ thông tin nào trong báo cáo, bao gồm nhưng không giới hạn, bất kỳ tổn thất nào về lợi nhuận.

Tác giả

Theo dõi Syndicator tại