Tổng kết & Toàn cảnh thị trường tiền mã hóa tháng 7-2021

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Những cột mốc đáng chú ý của tháng 7-2021

  • Mức phục hồi gần + 40% từ mức thấp nhất trong tháng của BTC đã dẫn tới một đợt “giết short”, đẩy thị trường tiền điện tử lên cao hơn và kích thích sự thay đổi trong tâm lý. Trong tháng thứ hai liên tiếp, BTC (+ 18%) vượt trội so với các altcoin (+ 7%).
  • ETH leo lên mức cao nhất trong 6 tuần là $2,552 vào ngày 31 tháng 7 nhờ sự hỗ trợ liên tục từ các tổ chức tài chính truyền thống, dòng vốn hàng tuần tương đối mạnh, sự gia tăng ETH 2.0 staking, pull-request trên Github cho ETH 2.0 hợp nhất Proof-of- Stake đã được tạo và tích lũy thêm vào đợt hard fork London của ETH vào ngày 5 tháng 8.
  • Mặc dù không còn bùng nổ và hiệu quả đầu tư còn đứng sau các privacy coin, DeFi vẫn có những đột phá cùng khả năng thu hút dòng vốn tháng Bảy. Tổng giá trị bị khóa (TVL) trong số 25 nền tảng DeFi lớn nhất đã tăng + 20% hàng tháng.
  • Lãi suất gia hạn đối với NFTs trong nửa cuối tháng 7 đã khiến lĩnh vực này hoạt động tốt hơn tháng thứ hai liên tiếp; điều này có được là do sự quan tâm hơn của cộng đồng đến Axie Infinity, nhu cầu chưa từng có đối với CryptoPunks và tăng trưởng trên OpenSea.
  • Mối tương quan của BTC với vàng lần đầu tiên chuyển lên trên mức âm kể từ tháng 2, trong khi mối tương quan của nó với tài sản có rủi ro đạt mức thấp cục bộ. Sự thay đổi trong mối tương quan có thể được giải thích bởi xu hướng vàng tương tự như BTC và BTC tăng trưởng cùng với chứng khoán như thúc đẩy nhu cầu đầu tư rủi ro trong các thị trường truyền thống gia tăng.
  • Dữ liệu trực tuyến cho thấy những người khai thác và cá voi BTC đã chọn tích lũy BTC vào tháng 7, do đó làm giảm nguồn cung cấp ngay lập tức trên thị trường của BTC và báo hiệu một triển vọng thuận lợi cho loại vàng kỹ thuật số này.
  • Việc di chuyển trở lại Dải hỗ trợ thị trường tăng giá của BTC, đáy trong sự phân kỳ của mô hình Stock-to-Flow và xu hướng tăng liên tục trong biến động lịch sử cho thấy BTC đang bắt đầu quay đầu sau khi giảm gần -55% so với mức cao nhất mọi thời đại của nó trong Tháng tư.

Tổng kết Bitcoin (BTC) tháng 7/2021

  • Bất chấp đợt tăng + 33% của BTC vào nửa cuối tháng 7, mức biến động hàng năm đã giảm xuống mức được thấy lần cuối vào tháng 4 trước khi kết thúc tháng ở mức 58%. Khối lượng giao dịch cũng giảm hơn -60% xuống mức thấp nhất trong 8 tháng là $ 116 tỷ.
  • Một đợt tăng trưởng từ mức thấp nhất trong tháng của BTC là 29.288$ vào giữa tháng 7 đã dẫn đến một đợt “giết short” đẩy BTC lên mức cao nhất trong 10 tuần là 42.400$ vào ngày 31 tháng 7; đợt “giết short” với 2 tỷ đô la trong các đợt thanh lý khống, 47% trong số đó xảy ra vào ngày 25 tháng 7 khi BTC phá vỡ mức kháng cự 40.000$.
  • Đường trung bình động 7D của mempool BTC và các giao dịch được xác nhận hàng ngày đạt mức thấp nhất trong 3 năm, tương ứng là 2,4 nghìn và 199 nghìn, trong bối cảnh hoạt động mạng sụt giảm. Nhu cầu mạng hồi sinh vào cuối tháng 7 đã khiến các giao dịch được xác nhận hàng ngày tăng vọt lên 223 nghìn.
  • Việc BTC leo lên mức cao nhất trong tháng được đánh dấu không chỉ là mức cao nhất trong 10 tuần mà còn là mức cao hơn trong xu hướng vi mô mới nhất và vượt lên trên phạm vi hợp nhất dài gần 3 tháng là 30.000$ – 42.000$; cả hai đều cho thấy một xu hướng tăng mới đang xuất hiện.

Tổng kết Ethereum (ETH) tháng 7/2021

  • Sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng là 1,717$ vào ngày 20 tháng 7, ETH đã phục hồi gần + 50% vào cuối tháng và kết thúc ở mức cao nhất trong 6 tuần là 2,530$. Đợt tăng trưởng sau sự phục hồi của tcả hị trường và sự tích lũy ETH trước hard fork London ngày 5 tháng 8.
  • Vào ngày 22 tháng 7, nhà nghiên cứu Mikhail Kalinin của ConsenSys đã tạo một GitHub pull-request cho EIP-3675, chứa hợp nhất Bằng chứng cổ phần (PoS) ETH 2.0 sắp được đưa vào mạng Ethereum. Mặc dù yêu cầu kéo không có nghĩa là quá trình chuyển đổi sang PoS sẽ sớm xảy ra, nhưng nó sẽ đưa ETH tiến gần hơn một bước đến việc rời bỏ Proof-of-Work (PoW).
  • Lãi suất từ ​​TradFi rất mạnh trong tháng 7; JPMorgan tuyên bố rằng sự chuyển đổi của ETH sang PoS có thể khiến staking tăng lên 20 tỷ đô la trong các quý sau khi ETH 2.0 ra mắt và đạt 40 tỷ đô la vào năm 2025 và ngân hàng Thụy Sĩ tập trung vào tiền mã hóa, Sygnum Bank đã thông báo rằng họ trở thành ngân hàng đầu tiên hỗ trợ ETH staking cho khách hàng.
  • Tính đến cuối tháng, 6,4 triệu ETH (16,2 tỷ đô la) đã được đặt trong hợp đồng ETH 2.0, hơn 800 nghìn trong số đó đến từ các khách hàng của Kraken, trong số 43.700 người đặt cọc – tăng + 7% và + 17% so với kết quả 6 triệu của tháng trước ETH ($ 15,2 tỷ) và 37.275 staker, tương ứng.

Tổng kết Cardano (ADA) tháng 7/2021

  • ADA nằm trong số các altcoin vốn hóa lớn hoạt động kém nhất trong tháng 7 với mức -5%, nhưng lại là coin có hiệu suất hàng đầu khi xem xét lợi nhuận 3 tháng.
    Grayscale đã thêm ADA vào quỹ vốn hóa lớn của mình, do đó nâng tỷ trọng lên 67,47% BTC, 25,39% ETH, 4,26% ADA, 1,03% BCH, 0,99% LTC và 0,86% LINK.
  • Trong một bài thuyết trình trực tuyến, Frederik Gregaard, Giám đốc điều hành của Cardano Foundation, cho biết các mục tiêu ngắn hạn của ADA bao gồm hỗ trợ ít nhất 50 ngân hàng sử dụng ADA trong “vài năm tới”. Nhóm quản lý của quỹ tiết lộ rằng ba công ty trong danh sách Fortune 500 có thể sử dụng ADA vòng ba năm cùng mười công ty khác trước năm 2026.
  • Vào giữa tháng 7, IOHK đã công bố bản nâng cấp white hard fork Alonzo thành công, cho phép tích hợp đầy đủ với một số ứng dụng DeFi. Tuy nhiên, mạng sẽ không hoàn toàn có khả năng lưu trữ các hợp đồng thông minh chậm nhất là vào cuối tháng 9.
  • Tháng kết thúc với việc ADA đứng thứ hai trong số các loại tiền điện tử được đặt cọc nhiều nhất trong số các blockchain Lớp 1 với 71% (28 tỷ đô la) của tất cả token đủ điều kiện được đặt qua 404 nghìn staker. Tuy nhiên, con số này đánh dấu sự sụt giảm -3% và mất 45 nghìn staker so với tháng trước.

Tổng kết Dogecoin (DOGE) tháng 7/2021

  • Vào ngày 16 tháng 7, DOGE giảm xuống dưới đường SMA 200D lần đầu tiên kể từ ngày 13 tháng 11 năm 2020. Tuy nhiên, một đợt phục hồi trên toàn thị trường đã đẩy DOGE trở lại trên mức hỗ trợ quan trọng trước khi tháng kết thúc.
  • Mặc dù DOGE đã kết thúc vào tháng 7 trên đường SMA 50D, nhưng với tốc độ hiện tại, một dấu hiệu tử thần có khả năng hình thành vào giữa tháng 8. Bởi vì đường SMA 50D giảm xuống dưới đường SMA 200D (đường cắt tử thần) là tín hiệu giảm giá, DOGE có thể giảm đáng kể xung quanh đường giao nhau.
  • Vào ngày 24 tháng 7, Elon Musk đã tweet một meme lấy cảm hứng từ Ma trận có nội dung: “Không, Neo. Tôi đang cố gắng nói với bạn rằng Dogecoin là tiền. ” Không giống như các tweet trước đó, giá của DOGE đã tăng nhẹ + 3,5% trước khi đảo ngược xu hướng ngay sau đó.
  • Tại hội nghị “The B Word”, Musk tiết lộ rằng ông sở hữu DOGE và nói, “Có thể có một số điểm đáng khen trong việc kết hợp một thứ gì đó như ETH và DOGE”.

Tồng kết Polkadot (DOT) tháng 7/2021

  • DOT đạt mức thấp nhất trong năm tính đến nay là 10,38 $, giảm -80% so với mức cao nhất mọi thời đại 49,75$ được thiết lập vào ngày 15 tháng 5, trước khi kết thúc tháng 7 + 2% cao hơn ở mức 16,79$. Giống như loại tiền mã hóa khác, sự biến động hàng năm của DOT đã trở lại mức được thấy lần cuối vào tháng 4 và khối lượng giao dịch giảm gần -50% so với tháng 6.
  • Vào ngày 6 tháng 7, Shiden Network, một nền tảng hợp đồng thông minh cho các ứng dụng phi tập trung trên mạng Kusama, đã giành chiến thắng trong phiên đấu giá parachain Kusama (KSM) lần thứ 3 sau khi huy động được 138 nghìn KSM từ hơn 4,6 nghìn staker. Vào ngày 13 tháng 7, Khala Network, một mạng canary Phala Network sẽ tiếp nối trên Polkadot, giành chiến thắng trong cuộc đấu giá KSM parachain lần thứ tư với 132K KSM trong số 2.7K staker. Vào ngày 20 tháng 7, Bifrost Finance, một mạng cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các ứng dụng DeFi trong khi cho phép người nắm giữ token đặt cược bất kỳ loại tiền mã hóa nào trên nền tảng Bifrost, đã giành chiến thắng trong phiên đấu giá parachain thứ năm sau khi thu hút được 136 nghìn KSM từ gần 1.000 staker
  • Vào ngày 22 tháng 7, Karura, đơn vị triển khai Kusama của dải giao thức Acala và người chiến thắng trong cuộc đấu giá KSM parachain đầu tiên, đã ra mắt nền tảng trao đổi phi tập trung, Karura Swap. Theo một bài đăng trên blog, “Karura Swap đã mở giao dịch cho giao dịch cặp KSM / KAR… Đây là lần đầu tiên KSM được giao dịch một cách đáng tin cậy trên một sàn giao dịch phi tập trung.”

Tổng kết Uniswap (UNI) tháng 7/2021

  • Việc UNI phục hồi mức 20$ quan trọng về mặt tâm lý vào ngày 30 tháng 7 đã đánh dấu lần đầu tiên đóng cửa trên SMA 50D kể từ ngày 16 tháng 5.
  • Vào ngày 13 tháng 7, Uniswap V3 đã phát hành bản alpha ra mắt trên Optimism L2, do đó mang lại các giao dịch tức thì và “tiết kiệm 10 lần chi phí giao dịch”.Thông báo đáng chú ý: “Tốc độ giao dịch sẽ tăng lên trong những tuần và tháng tới khi cơ sở hạ tầng của Optimism Ethereum được thử nghiệm và tối ưu hóa trên quy mô, với mục tiêu cuối cùng là mở rộng quy mô để đáp ứng đầy đủ nhu cầu giao dịch DEX tốc độ cao, chi phí thấp.”
  • Trong một bài đăng trên blog ngày 23 tháng 7, Uniswap Labs tuyên bố rằng họ đang hạn chế quyền truy cập vào gần 100 token (bao gồm cổ phiếu được mã hóa và các dẫn xuất) thông qua giao diện người dùng của giao thức, có nghĩa là một số mã vẫn sẽ có thể truy cập được. Theo bài đăng, “Để tiếp tục đổi mới và cung cấp công cụ này cho cộng đồng Uniswap, chúng tôi theo dõi mọi thứ trong bối cảnh các quy định đang phát triển. Hôm nay, đồng thuận với các nền tảng Defi khác, chúng tôi đã đưa ra quyết định hạn chế quyền truy cập vào một số token nhất định thông qua app.uniswap.org. ”
  • Tháng 7 kết thúc với tổng giá trị của UNI bị khóa (TVL) tăng + 6% ở mức 5,8 tỷ đô la và tỷ lệ giá trên doanh số (P / S) ở mức 23,9 lần, tăng đáng kể từ 14,9 lần và 12,5 lần vào đầu tháng và năm, tương ứng. Trong khi đó, doanh thu của UNI giảm gần -30% so với tháng trước.

Những gì đang diễn ra trong thế giới Crypto?

  • Sự phục hồi của thị trường vào cuối tháng 7 đã khiến phần lớn các loại tiền mã hóa kết thúc tháng cao hơn; sự phục hồi một phần được thúc đẩy bởi BTC bật ra khỏi mức hỗ trợ $ 30K, phá vỡ các mức phân tích kỹ thuật quan trọng và đường xu hướng giảm, đồng thời kích hoạt một đợt “giết short” làm sống lại hy vọng về một thị trường tăng giá.
  • Trong tháng thứ hai, lĩnh vực NFT có hoạt động tốt nhất với lợi nhuận trong 1 tháng là 112% và tỷ lệ Sharpe (lợi tức đã điều chỉnh theo rủi ro) là 17,4, vượt xa mức tăng + 18% của BTC và tỷ lệ Sharpe là 6. là do mối quan tâm mới đến trò chơi di động dựa trên NFT Axie Infinity. Không chỉ AXS tăng hơn 640%, mà nền tảng này đã tạo ra doanh thu gần 200 triệu đô la, tương đương với Ethereum.
  • Sau khi hoạt động kém hiệu quả vào tháng trước, UNI đã vượt lên dẫn trước vào tháng 7 và vượt trội hơn các altcoin (+ 7%) với lợi nhuận + 13%. Nhưng trên cơ sở điều chỉnh rủi ro, ETH hoạt động tốt nhất với tỷ lệ 2,8.
  • Với tháng 7 là một tháng của các cuộc đàn áp và giám sát từ các cơ quan quản lý trên toàn thế giới, khác ngạc nhiên khi các privacy coin hoạt động kém hiệu quả  với mức thấp nhất là + 1% và công bố tỷ lệ Sharpe là 0,2.
  • Trong tháng thứ hai liên tiếp, BTC (+ 18%) vượt trội so với các altcoin (+ 7%). Tuy nhiên, khi nhìn vào lợi nhuận YTD, người ta sẽ thấy rằng các altcoin đã hoạt động tốt hơn đáng kể so với BTC.

Những gì đang diễn ra trong thế giới Crypto? (phần 2)

  • Với việc BTC phục hồi cao hơn vào tháng trước và đưa thị trường đi cùng, những người tham gia thị trường đang tự hỏi liệu điều tồi tệ nhất đã qua chưa và / hoặc liệu alt-season đã đến hay chưa. Mặc dù tương lai không chắc chắn, nhưng chúng ta có thể xem xét sự thống trị của BTC và tâm lý thị trường để biết rõ liệu thị trường tăng giá vẫn còn hay tháng 7 chỉ là một đợt tăng nhẹ.
  • Nhìn vào sự thống trị của BTC, chúng ta sẽ thấy rằng việc “trú ẩn an toàn” vào các tài sản ổn định đã lấy đi thị phần tăng trưởng khi thị trưởng bất ổn tháng trước. Bất chấp đợt tăng giá vào cuối tháng 7, sự thống trị của BTC đã tăng từ 45,6% lên mức cao nhất trong 3 tháng là 48,4%. Sự gia tăng cho thấy những người tham gia thị trường tương đối sợ rủi ro và đang chờ đợi các dấu hiệu cho thấy thị trường tăng giá trở lại trước khi sở hữu các altcoin. Bởi vì BTC quyết định xu hướng vĩ mô và hoạt động tốt hơn trong thị trường gấu, các altcoin sẽ cần BTC để tiếp tục tăng giá nếu chúng muốn tiếp tục đánh bại BTC trong năm nay.
  • Sự phục hồi của tháng trước trùng hợp với việc Chỉ số Sợ hãi & Tham lam của tiền mã hóa thoát ra khỏi mức “Sợ hãi” / “Sợ hãi tột độ” và tăng vọt lên “Tham lam”. Sử dụng chỉ số này như một đại diện cho tâm lý thị trường, người ta có thể lập luận rằng sự lạc quan đã quay trở lại thị trường vào tháng trước và thời điểm tốt hơn đang ở phía trước. Theo đó, chúng ta có thể mong đợi xu hướng của BTC cao hơn, thống trị hàng đầu và các altcoin hoạt động tốt hơn khi thị trường tăng giá tiếp tục.

Những gì đang diễn ra với DeFi?

  • Những đột phá và khả năng thu hút dòng vốn của DeFi vẫn diễn ra trong tháng 7 mặc dù hoạt động kém hiệu quả. Tổng giá trị bị khóa (TVL) của 25 nền tảng DeFi lớn nhất đã tăng + 20% hàng tháng lên 91,7 tỷ đô la. TVL được điều chỉnh lạm phát, dựa trên giá 90 ngày trước đó, tăng 21,5% lên 124,8 tỷ đô la.
  • Iron Finance đã khởi chạy yield farm mới trên Polygon, Balancer V2 đã phát hành các stable pool để biến Balancer trở thành AMM đầu tiên với 3 pool khác nhau sẽ cho phép các nhà giao dịch khai thác các nhóm tài sản giao dịch ở các mức giá tương tự, Giám đốc điều hành của Aave cho biết “Chúng tôi nói về vài tuần kể từ bây giờ “khi được hỏi về việc ra mắt sản phẩm Aave dành cho các quỹ đầu tư (Aave Arc), 1inch đã công bố một chương trình hoàn trả gas mới cho các nhà đầu tư lên tới 100% chi phí thực hiện giao dịch, CREAM Finance đã bổ sung hỗ trợ cho Tether được chốt bằng Euro (EURt) và Sushi đã công bố AMM thế hệ tiếp theo của nó có tên là “Trident.”
  • Ví tiền mã hóa DeFi Phantom đã huy động được 9 triệu đô la, Ascensive Assets đã huy động được 130 triệu đô la cho một quỹ tập trung vào DeFi và Grayscale đã ra mắt quỹ DeFi của mình để cung cấp khả năng tiếp cận với UNI, AAVE, COMP, CRV, MKR và những người khác.
  • Giám đốc điều hành của Maker Foundation, Rune Christensen, đã thông báo rằng Maker Protocol sẽ hoàn toàn do những người nắm giữ MKR quản trị và Maker Foundation sẽ giải thể “trong vòng vài tháng tới.”
  • Jack Dorsey cho biết Square Inc. có kế hoạch đưa các dịch vụ DeFi không giám hộ, không cần sự cho phép vào BTC thông qua một thực thể mới, “TBD”.
  • Thorchain đã phải đối mặt với hai vụ hack vào tháng 7, dẫn đến thiệt hại vượt quá 16 triệu đô la. Tin tặc chịu trách nhiệm về vụ khai thác mới nhất đã để lại một thông điệp đề xuất các biện pháp cần thực hiện để bảo vệ quỹ, bao gồm “Đừng vội viết mã kiểm soát 9 con số.”

Những gì đang diễn ra với DeFi? (phần 2)

  • Trong số các dự án DeFi lớn nhất tính theo tổng giá trị bị khóa (TVL), AAVE đứng đầu với lợi nhuận + 32%. Đứng thứ hai sau AAVE là COMP với lợi tức đáng nể + 22%. Khi xem xét tỷ lệ Giá trên Doanh số (P / S), cả hai dự án đều đang giao dịch dưới tỷ lệ trung bình của nhóm ngang hàng là 23,9 lần.
  • Mặc dù SUSHI (+ 10%) và CAKE (+ 17%) đều đạt hiệu suất trung bình trong tháng trước, cả hai đều đang giao dịch thấp hơn đáng kể so với các công ty cùng ngành khi so sánh tỷ lệ bán hàng và thu nhập. So với tỷ lệ P / S và P / E trung vị là 23,9 lần và 110,4 lần, SUSHI lần lượt đứng ở mức 9,5 lần và 56,9 lần. Ngoài ra, CAKE thấp hơn đáng kể so với chỉ số trung bình với tỷ lệ P / S là 7,2 lần và tỷ lệ P / E là 22,6 lần. Theo đó, người ta có thể tranh luận rằng cả hai dự án đều là “rẻ nhất” trong số các dự án cùng ngành.
  • Khi so sánh vốn hóa thị trường của từng dự án với tổng giá trị bị khóa (TVL), chúng ta sẽ thấy rằng CRV đang giao dịch dưới mức trung bình ngang hàng (0,61x) và số đọc trung bình (0,37x) với bội số 0,06x. Mặc dù điều này dường như cho thấy CRV là “rẻ”, lưu ý rằng vì DeFi cho phép tạo ra các dẫn xuất tài sản để xác định lại tài sản thế chấp, TVL có thể làm sai lệch giá trị thực sự tồn tại trong một giao thức và không phải là một số liệu hoàn hảo khi được sử dụng riêng lẻ.
  • Một tháng có phần trầm lắng dẫn đến sự thay đổi doanh thu trung bình trong 30 ngày đối với các dự án DeFi lớn nhất là -26%. Tuy nhiên, COMP và MATIC lại nổi bật với mức tăng doanh thu lần lượt là + 5% và + 67%.

Những gì đang diễn ra với NFT?

  • Khi xem xét các bộ sưu tập Ethereum NFT hàng đầu, Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape (BAYC) là bộ sưu tập được sở hữu rộng rãi nhất với 50% nguồn cung thuộc sở hữu của các ví duy nhất (chủ sở hữu%). Mặc dù không phổ biến như BAYC, Cool Cats và Wicked Craniums vẫn tương đối phổ biến mặc dù là bộ sưu tập NFT non trẻ với ngày ra mắt lần lượt là ngày 1 tháng 7 năm 2021 và ngày 20 tháng 6 năm 2021.
  • Nhu cầu về CryptoPunks tăng vọt đã dẫn đến mức sàn (giá thấp nhất) là 26 ETH (~ 60 nghìn đô la) vào cuối tháng. Vào ngày 30 tháng 7, một kỷ lục 347 punks đã được bán với giá 46,6 triệu đô la. Tính đến cuối tháng, số punks trung bình trong 30 ngày đã bán và doanh số bán hàng là 43,4 punks và 4,25 triệu đô la.
  • Vào tháng 7, Mike Tyson đã thay đổi ảnh đại diện của mình thành Cool Cat, BAYC tổ chức buổi gặp mặt trực tiếp đầu tiên, 10K Sup Duck NFT đã được bán trong vòng chưa đầy 48 giờ và Wicked Craniums đã công bố đợt phát sóng của Wicked Stallions cho những người nắm giữ.
  • Vào ngày 27 tháng 7, Stoner Cats, một dự án NFT được hỗ trợ bởi Ashton Kutcher và Mila Kunis, đã bán 10K NFT được tạo ngẫu nhiên trong 40 phút với giá 8,2 triệu đô la; Khoảng $ 787K phí gas đã bị lãng phí cho các giao dịch thất bại.
  • Vào ngày 30 tháng 7, doanh nhân và nhân vật truyền thông Gary Vaynerchuk đã mua một CryptoPunk với giá 1.600 ETH (3,7 triệu đô la), mức giá cao thứ tư từng được trả cho một CryptoPunk. Vaynerchuk nói với Decrypt, “Tôi rất đồng cảm với sự tò mò, hoài nghi hoặc tranh luận của mọi người, nhưng tôi có niềm tin tuyệt đối vào tài sản này. Và tôi chắc chắn rằng mọi người cũng nói như vậy về bức tranh của Jackson Pollock vào một thời điểm nào đó. “

Những gì đang diễn ra với NFT? (phần 2)

  • Sự quan tâm đổ dồn vào Axie Infinity dẫn đến việc trò chơi di động NFT tạo ra doanh thu gần 200 triệu đô la và token AXS bùng nổ + 650% vào tháng 7, khiến nó trở thành token NFT hoạt động tốt nhất. Xét về hiệu suất từ ​​đầu năm đến nay, BAKE là cái tên hoạt động tốt nhất với mức lợi nhuận + 13,054% trong khi ALICE, đứng thứ hai sau AXS vào tháng trước, là hoạt động kém nhất với mức lỗ -43%.
  • Lãi suất gia hạn cho NFT vào cuối tháng dẫn đến các nền tảng NFT tiếp tục nhận được nhu cầu lớn từ thị trường; trung bình động trong 7 ngày của các giao dịch, người dùng và khối lượng trên OpenSea lần lượt tăng vọt + 53%, + 62% và + 180% so với tháng trước.
  • Ngân hàng Thụy Sĩ tập trung vào tài sản kỹ thuật số Sygnum đã hợp tác với công ty đầu tư nghệ thuật Artemundi để cung cấp quyền sở hữu theo tỷ lệ một bức tranh của Pablo Picasso với giá $ 6K mỗi cổ phiếu và Chủ tịch Shopify đã tweet rằng nền tảng thương mại điện tử đang “giúp các thương gia của chúng tôi dễ dàng bán NFT trực tiếp thông qua các cửa hàng của họ và Tencent đã công bố kế hoạch tham gia vào ngành NFT.”
  • Dòng tiền được huy động trong tháng Bảy đặc biệt mạnh mẽ; Yield Guild Games đã hoàn thành đợt bán công khai 25 triệu token YGG với giá 12,5 triệu đô la trong 31 giây, thị trường NFT OpenSea đã huy động được 100 triệu đô la với mức định giá 1,5 tỷ đô la, Animoca Brands, cung cấp quyền sở hữu kỹ thuật số thông qua NFT, đã huy động được 139 triệu đô la với mức định giá 1 tỷ đô la, và Sorare cho biết họ có kế hoạch nhận được 532 triệu đô la tài trợ với mức định giá 4 tỷ đô la – đợt huy động vốn lớn nhất trong lịch sử lĩnh vực công nghệ của Pháp.

Những gì đang diễn ra với các layer L1s & L2s?

  • Hoạt động phát triển hoặc số lượng sự kiện (cam kết code, các vấn đề, tạo yêu cầu kéo, nhận xét vấn đề / pull request, tạo kho lưu trữ, v.v.), trên ADA đã vượt qua DOT và là kho lưu trữ hoạt động nhiều nhất trong tháng. Hoạt động phát triển của SOL tiếp tục có xu hướng cao hơn trong tháng thứ hai trong khi hầu hết hoạt động phát triển của dự án Lớp 1 vẫn trong xu hướng giảm.
  • Lớp 1: Solana Foundation đã công bố Stake Pools để tăng tính bảo mật của mạng và thúc đẩy khả năng chống kiểm duyệt đồng thời khen thưởng những người nắm giữ SOL, NEO thông báo ra mắt mainnet N3 và lộ trình tích hợp, ATOM công bố tích hợp giao thức DeFi chuỗi chéo đầu tiên (Gravity DEX giao thức) trên Cosmos Hub, số lượng hợp đồng thông minh trên ICP đã tăng từ ~ 300 lên hơn 2.000 và Quỹ phát triển Stellar đã liên hệ với MoneyGram International về khả năng tiếp quản.
  • Lớp 2: Kyber Network ra mắt chương trình khai thác thanh khoản Rainmaker trên Polygon, giao thức hợp đồng vĩnh viễn phi tập trung Perpetual Protocol đã công bố kế hoạch ra mắt phiên bản V2 của mình trên Arbitrum, các đối tác nghiên cứu của Paradigm là Dave White, Dan Robinson và người sáng lập Uniswap Hayden Adams đã cho ra mắt một giao thức giao dịch mới. – nhà sản xuất thị trường trung bình có trọng số (TWAMM), để cho phép thực hiện đơn đặt hàng lớn nhanh chóng và rẻ mà không ảnh hưởng đến giá thị trường, Polygon đã ra mắt Polygon Studios để “thu hẹp khoảng cách giữa trò chơi Web 2 và Web 3”, và Reddit thông báo rằng Arbitrum đã đánh bại 21 ứng viên khác trong cuộc thi “Mở rộng quy mô” tập trung vào việc quyết định cách đưa token Điểm cộng đồng của mình lên Ethereum.

Tin tức & Điểm nhấn

  • 1/7: Doanh thu khai thác BTC và ETH lần lượt giảm -42% và -53% so với tháng trước, CIMA nói rằng Binance không được phép hoạt động ở Quần đảo Cayman, Hội đồng khai thác Bitcoin chia sẻ một bài thuyết trình tuyên bố rằng 56% khai thác BTC là năng lượng bền vững.
  • 3/7: Độ khó khai thác của BTC giảm kỷ lục -28%, lần điều chỉnh giảm thứ ba liên tiếp của mạng.
  • 6/7: Binance tạm thời đình chỉ Tiền gửi ngân hàng Euro từ SEPA, quỹ đầu cơ trị giá 55 tỷ đô la của Vương quốc Anh, Marshall Wace cho biết họ có kế hoạch đầu tư vào các công ty tiền mã hóa đang phát triển theo giai đoạn.
  • July 7: Visa công bố quan hệ đối tác với hơn 50 công ty tiền điện tử để cho phép khách hàng sử dụng tiền điện tử của họ.
  • July 8: Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren yêu cầu câu trả lời pháp lý từ Chủ tịch SEC Gary Gensler vào ngày 28 tháng 7, Circle cho biết họ có kế hoạch công khai thông qua việc sáp nhập SPAC với mức định giá 4,5 tỷ đô la, dữ liệu của CBECI cho thấy mức tiêu thụ năng lượng hàng năm ước tính của BTC đã giảm -60% kể từ tháng 5.
  • July 12: Nhà điều hành cơ sở khai thác BTC của Hoa Kỳ, Compute North thông báo kế hoạch mở rộng công suất của nó lên 1,2 GW trong 12 tháng tới.
  • July 13: Binance tạm ngừng rút tiền GBP sau khi Faster Payments kết thúc thỏa thuận với sàn giao dịch tiền điện tử.
  • July 15: Cơ quan quản lý Ý Consob đã xuất bản một cảnh báo trên Binance và kêu gọi công dân sử dụng các nghiên cứu kĩ lưỡng trong việc đưa ra quyết định đầu tư.
  • July 16: Cơ quan quản lý của Hồng Kông cho biết Binance không được đăng ký hoạt động trong phạm vi quyền hạn của mình, Ngân hàng Lithuania cho biết họ đã đưa ra cảnh báo cho Binance về “các dịch vụ đầu tư không được cấp phép” của cổ phiếu Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) trị giá hơn 16 nghìn BTC đã được mở khóa.
  • July 20: Dữ liệu cho thấy Rothschild Investment Corp đã tăng mức độ tiếp xúc với BTC lên + 300% kể từ tháng 4, EU cho biết họ muốn cấm các ví tiền mã hóa ẩn danh vào năm 2024, một cuộc khảo sát của Fidelity cho thấy 70% các nhà đầu tư tổ chức có kế hoạch mua tài sản kỹ thuật số trong “tương lai gần. ”
  • July 21: Elon Musk tiết lộ tại hội nghị “The B Word” rằng SpaceX sở hữu BTC và cá nhân ông sở hữu BTC, ETH và DOGE, và công ty khai thác lớn ở Bắc Mỹ Core Scientific cho biết họ có kế hoạch niêm yết công khai thông qua SPAC với mức định giá 4,8 tỷ đô la.
  • July 22: Một cuộc khảo sát của Goldman Sachs cho thấy 45% văn phòng gia đình quan tâm đến việc đầu tư vào tiền mã hóa, JPMorgan trở thành ngân hàng đầu tiên cung cấp cho các khách hàng giàu có bán lẻ quyền truy cập vào quỹ tiền mã hóa.
  • July 26: Công ty lưu ký tiền mã hóa Fireblocks tăng 310 triệu đô la với mức định giá 2,2 tỷ đô la, IMF báo cáo rằng tiền mã hóa không hơn gì một “lối tắt bất khả thi” để bao gồm tài chính, các tin đồn xuất hiện và bị phủ nhận rằng Amazon đang có kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng BTC.
  • July 27: Công ty khai thác BTC cung cấp năng lượng thay thế Stronghold Digital Mining đăng ký IPO trị giá 100 triệu đô la với SEC.
  • July 30: Quỹ đầu cơ trị giá 41 tỷ đô la GoldenTree thêm BTC vào bảng cân đối kế toán của mình, MicroStrategy cho biết họ có kế hoạch thu được nhiều BTC hơn, độ khó của BTC điều chỉnh tăng lên + 5,8% lần đầu tiên kể từ cuộc đàn áp khai thác của Trung Quốc

Tương quan BTC

  • Hiệu suất kém ấn tượng của BTC trong nửa đầu tháng 7 và sự phục hồi sau đó trong nửa cuối tương ứng với mối tương quan 90 ngày luân phiên với tài sản rủi ro chạm mức thấp nhất trong 3 năm vào đầu tháng, chỉ sau đó đảo ngược xu hướng vào cuối tháng. Những lo ngại về biến thể COVID-19 Delta và GDP quý 2 năm 21 yếu hơn dự kiến ​​không tác động tới cổ phiếu Hoa Kỳ; cổ phiếu tăng lên mức cao nhất mọi thời đại mới vào tháng trước trong bối cảnh thu nhập doanh nghiệp khả quan và kỳ vọng mới rằng Fed có thể sẽ giữ lãi suất thấp hơn trong thời gian dài hơn. Dữ liệu kinh tế thuận lợi và dấu hiệu kinh tế tiếp tục phục hồi cũng đưa chứng khoán châu Âu lên mức cao nhất mọi thời đại trong tháng Bảy.
  • Với việc định giá cổ phiếu gần mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, chẳng hạn như tỷ lệ PE Điều chỉnh theo chu kỳ (CAPE) giao dịch ở mức 38,2 lần so với mức trung bình lịch sử là 16,8 lần, sự yếu kém trong tài sản rủi ro có thể ảnh hưởng đến tiền điện tử nếu / khi điều chỉnh xảy ra.
  • Sự phục hồi của USD Index vào đầu tháng 7 và sự sụt giảm sau đó vào nửa cuối tháng 7 trong bối cảnh Fed có giai điệu ôn hòa (lãi suất thấp hơn) giải thích lý do tại sao mối tương quan của nó với BTC lại từ 0,29 đến -0,44 trong tháng 7.
  • Trong khi mối tương quan của BTC với Kho bạc Hoa Kỳ và Chỉ số USD vẫn tương quan tiêu cực khiêm tốn trong tháng 7, mối tương quan của nó với vàng đã chuyển sang trên mức âm và thiết lập mức cao nhất trong 4 tháng là 0,06. Lực đẩy mạnh mẽ này có thể được giải thích bởi xu hướng vàng tương tự như BTC vào tháng trước; vàng thỏi bắt đầu phục hồi vào đầu tháng 7, điều chỉnh vào giữa tháng khi khẩu vị rủi ro gia tăng và nhảy vọt vào cuối tháng trong bối cảnh các trường hợp COVID-19 gia tăng và lo ngại lạm phát.

Lịch sử gọi tên…

  • Lợi tức tháng trước + 18% cho BTC đại diện cho lợi tức dương kém thứ hai trong tháng 7 nhưng cao hơn nhiều so với mức tăng trung bình + 11%. Hơn nữa, BTC ít biến động hơn đáng kể và đã công bố mức biến động hàng năm là 58%, thấp hơn gần -10 điểm phần trăm so với mức trung bình của tháng. Mặc dù sự biến động giảm dần qua từng tháng, nhưng mức giảm này phù hợp với việc tháng 7 thường ít biến động hơn so với tháng 6 nhờ tính thời vụ của mùa hè (“bán vào tháng Năm và biến mất”).
  • Khi nhìn về phía trước, người ta sẽ thấy rằng tháng 8 là tháng hoạt động kém thứ hai trong kỷ lục với lợi nhuận hàng tháng trung bình và trung bình lần lượt là 2% và -7%.Trên thực tế, kể từ năm 2011, tháng 8 chỉ tốt hơn tháng 7 trong 3 lần.
  • Xét về mức độ biến động, trung bình tháng 8 biến động nhiều hơn tháng 7 16 điểm phần trăm. Tuy nhiên, khi nhìn vào chỉ số trung bình của tháng, ít nhạy cảm hơn với các ngoại lệ như 2011 (212%) và 2012 (164%), chúng ta sẽ thấy rằng tháng 8 (61%) gần giống với tháng 7 (58%) . Theo đó, lịch sử cho biết người ta có thể mong đợi tình trạng ảm đạm trong mùa hè sẽ kéo dài vào tháng tới.
  • Khi tháng 7 qua đi, chúng ta có thể chuyển sang hoạt động lịch sử quý 3 của BTC để biết rõ về xu hướng của BTC trong quý này so với trước đây. Tính đến thời điểm hiện tại, BTC đã hoạt động tốt hơn mức trung bình lịch sử (+ 18% so với + 8,5%) và đang có xu hướng giống nhất trong Quý 3 năm 20 với mức tương quan là 0,90. Giả sử BTC có thể tiếp tục giữ phong độ, tháng 8 có thể dẫn đến việc BTC leo thang khi chúng ta bước vào nửa sau của 3Q. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng hiệu suất 3Q của BTC thay đổi đáng kể; quý 3 hoạt động tốt nhất là vào năm 2012 khi BTC quay trở lại + 85% và quý 3 tồi tệ nhất là vào năm 2011 ở mức -68%.

Biến động chờ đợi.

  • Trong vài tháng qua, sự biến động của BTC đang có xu hướng giảm và nhiều người tham gia thị trường đang tự hỏi khi nào hành động này có thể tiếp tục. Mặc dù không thể biết điều gì sẽ gây ra biến động quay trở lại thị trường, chẳng hạn như Thứ Năm Đen của tháng 3 năm 2020, nhưng chúng ta có thể lật lại quá khứ để hiểu rõ về xu hướng biến động như thế nào và nó có thể chạm đáy như thế nào.
  • Khi xem xét sự biến động luân phiên 30D của BTC kể từ năm 2014, chúng ta có thể thấy một số trường hợp trong đó sự biến động nằm trong xu hướng giảm hoặc xu hướng tăng. Kể từ đầu năm, sự biến động của BTC dường như đang có xu hướng tăng. Hơn nữa, khi xem xét mức độ biến động xoay vòng 30D của BTC so với mức độ biến động xoay vòng 345D của nó, đây là dòng phù hợp nhất khi so sánh sai số trung bình bình phương (MSE), chúng ta sẽ thấy rằng mức độ biến động xoay vòng 345D của BTC đôi khi đóng vai trò là hỗ trợ và kháng cự.
  • Với mức độ biến động xoay vòng 30D của BTC (76,5%) nhanh chóng tiếp cận với mức độ biến động cuộn 345D (73,1%) và mức độ biến động vẫn còn trong xu hướng tăng, người ta có thể mong đợi sự biến động sẽ giảm nhẹ vào tháng 8 trước khi cuối cùng phục hồi trong (các) tuần / (các) tháng tiếp theo. Tóm lại, lịch sử cho thấy sự biến động đang diễn ra.

Hodlers sẽ HODL.

  • Như với tất cả các tài sản, giá của BTC có thể được giảm xuống theo cung và cầu của thị trường. Do đó, bằng cách sử dụng dữ liệu trên chuỗi, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về xu hướng của nhu cầu khi đối mặt với nguồn cung và những người tham gia thị trường chính đang làm gì dựa trên hành động giá gần đây.
  • Nhìn vào số lượng BTC trong ví có hơn 1 nghìn BTC (“cá voi”), chúng ta sẽ thấy rằng nhóm “tiền thông minh” này đã bắt đầu tích lũy BTC vào giữa tháng 7 sau khi cắt giảm khoảng 30.000 BTC vào tháng 6. Dữ liệu trên chuỗi chỉ ra rằng số lượng BTC do cá voi nắm giữ đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng là 7,9 triệu BTC vào ngày 16 tháng 7. Ngay sau đó, lượng BTC trong ví cá voi bắt đầu tăng lên khi BTC tăng từ 30.000$ vào ngày 20 tháng 7 và sau đó tăng mạnh vào cuối tháng trước khi trở lại mức cao nhất mọi thời đại. Sự tích lũy đang diễn ra cho chúng ta biết rằng nhóm này có xu hướng tăng so với giá hiện tại và nguồn cung thị trường có sẵn ngay lập tức của BTC đang giảm.
  • Với khoảng 900 BTC được khai thác mỗi ngày, hoặc khoảng 36 triệu đô la ở mức giá 40.000$, các thợ đào có thể tác động đáng kể đến xu hướng giá. Bởi vì những người khai thác cần trang trải chi phí hoạt động và vì họ có đòn bẩy cao đối với giá của BTC, điều kiện thị trường yếu và / hoặc triển vọng không thuận lợi có thể lôi kéo những người khai thác bán BTC.
  • Ví của người khai thác, không giống như tháng 6, đã tích lũy BTC mới khai thác trong suốt tháng. Điều này ngụ ý rằng nguồn cung BTC thị trường ngay lập tức có thể đã giảm vào tháng trước và các thợ đào nhận thấy triển vọng tích cực đối với BTC. Với việc BTC đã phục hồi đáng kể vào tháng trước, người ta có thể mong đợi sự tích lũy của thợ đào sẽ tăng lên trong (các) tháng sắp tới, do đó làm giảm nguồn cung cấp thị trường ngay lập tức hơn nữa.

Các bước tiến

  • Trong báo cáo Sơ đồ thị trường & Triển vọng tháng 6 năm 2021 của chúng tôi, chúng tôi đã lưu ý rằng mức thoái lui -55% của BTC từ mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 4 đã đưa BTC vào thị trường gấu. Chúng tôi cũng đã phác thảo một số mức hỗ trợ có liên quan trong lịch sử để theo dõi nếu BTC giảm xuống thấp hơn. Cuối cùng, chúng tôi lưu ý rằng BTC sẽ không còn là thị trường gấu nếu BTC lấy lại Dải hỗ trợ thị trường tăng giá (đường EMA 20W và SMA 21W).
  • Tháng trước, BTC đã kiểm tra lại thành công SMA 50W vài lần trước khi phục hồi cao hơn đáng kể. Mặc dù tăng giá, nhưng diễn biến đáng chú ý nhất trong tháng trước là việc BTC đóng cửa trên đường EMA 20W lần đầu tiên sau 10 tuần. Bởi vì BTC sẽ cần phải lấy lại đường EMA 20W và SMA 21W để quay trở lại xu hướng tăng của thị trường tăng giá, việc phục hồi đường EMA 20W là một chiến thắng lớn cho phe bò.
  • Tất cả những điều được xem xét, cần phải theo dõi chặt chẽ cả hai đường trung bình động trong tháng 8 để có cái nhìn sâu sắc về việc liệu BTC có tham gia trở lại vào một thị trường tăng giá hay không. Việc đóng cửa quyết định trên đường SMA 21W chắc chắn có thể báo trước BTC sẽ lại tiếp tục tham gia các cuộc đua.

Đã đáy lắm chưa?

  • Vào tháng 7, mô hình Stock-to-Flow được yêu thích, xem xét nguồn cung của BTC so với các đồng tiền mới được khai thác, báo hiệu rằng BTC chưa bao giờ bị “bán quá mức” hơn khi nó giảm xuống mức thấp nhất trong tháng là 29.288 đô la. Sự phân kỳ của mô hình, đo lường xu hướng của giá so với tỷ lệ của mô hình, đạt mức thấp nhất trong lịch sử là 0,29.
  • Mặc dù sự phân kỳ nhỏ hơn 1 ngụ ý rằng BTC đang “quá bán”, nhưng việc đọc lịch sử cho thấy rằng mô hình có nguy cơ không đáp ứng được kỳ vọng và thậm chí bị vô hiệu. Mặc dù điều đó sẽ không đánh dấu sự kết thúc đối với BTC, nhưng việc mất khả năng dự đoán của nó có thể gây ra sự tức giận trên thị trường và yêu cầu những người tham gia thị trường chuyển sang các mô hình dự đoán thay thế.
  • Kể từ cuối tháng, sự phục hồi của BTC đã đưa sự phân kỳ của mô hình lên cao hơn một cách có ý nghĩa. Mặc dù BTC “vẫn chưa ra khỏi rừng” và sự phân kỳ của mô hình vẫn nằm sâu trong phần “quá bán”, mức thấp lịch sử có thể đã báo hiệu mức đáy trong xu hướng giảm kéo dài nhiều tháng khiến BTC giảm sâu từ mức cao nhất mọi thời đại trong tháng 4.

ETH vẫn khỏe và cứng.

  • Cho đến nay trong năm nay, ETH đã thu hút sự chú ý đáng kể từ cả những người tham gia thị trường mới và hiện tại trong bối cảnh sự gia tăng của Tài chính phi tập trung (DeFi), Non-Fungible Token (NFT), việc chuyển đổi đang diễn ra của ETH sang PoS và sự ra mắt sắp tới của ETH 2.0. Nói một cách đơn giản, sự đổi mới và hiệu quả vượt trội của ETH so với BTC đã khá rõ ràng.
  • Nhìn vào dòng tiền hàng tuần đổ vào các sản phẩm đầu tư BTC và ETH, chúng ta sẽ thấy rằng mặc dù BTC đã thu hút được nhu cầu đáng kể vào tháng 4, nhưng sự sụt giảm của nó trong những tháng tiếp theo đã dẫn đến dòng chảy đáng kể. Mặc dù ETH đã chứng kiến ​​sự chuyển dịch xu hướng tương tự, ETH chỉ thấy dòng chảy trong 6 trong số 12 tuần qua trong khi BTC đã chứng kiến ​​10 dòng chảy hàng tuần. Trong khi dòng chảy hàng năm của BTC giảm -5% so với tháng 4, dòng chảy của ETH lại tăng + 9%.
  • Khi nhìn vào biểu đồ 1 tuần của ETHBTC, người ta cũng sẽ thấy rằng kể từ năm 2020, ETH đã hoạt động cực kỳ tốt so với BTC và đạt mức cao nhất trong nhiều năm chỉ vài tháng trước. Ngoài ra, thiết lập kỹ thuật cho thấy ETH có thể vẫn trong xu hướng tăng so với BTC trong tương lai gần.
  • Giữa nhu cầu mạnh mẽ đối với ETH và thiết lập kỹ thuật của nó, có lý do rằng ETH sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn BTC trong năm nay. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy khả năng tăng trưởng tốt hơn của ETH trong thời gian tới sẽ yêu cầu BTC duy trì trong xu hướng tăng của thị trường tăng giá.

(CHÚ Ý: Thông tin trong báo cáo này được tổng hợp & dịch từ báo cáo của Kraken và từ các nguồn trên Internet, được cung cấp dưới dạng bình luận chung về thị trường và không phải là cơ sở để đưa ra quyết định đầu tư hoặc được hiểu là lời khuyên đầu tư đối với bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào hoặc tổ chức phát hành tài sản đó. Giao dịch tài sản kỹ thuật số có rủi ro đáng kể. Chúng tôi không chịu trách nhiệm dưới bất kỳ hình thức nào phát sinh từ việc sử dụng bất kỳ thông tin nào trong báo cáo, bao gồm nhưng không giới hạn, bất kỳ tổn thất nào về lợi nhuận.)

Tác giả

Theo dõi Syndicator tại